Vòng 3 V.League 2021: Tâm điểm Lạch Tray

(Baonghean.vn) - Cuối tuần này, V.League 2021 sẽ chính thức trở lại sau quãng nghỉ vì dịch Covid-19 với 5 trận đá bù ở vòng 3. Trong đó, cặp đấu Hà Nội đến làm khách của Hải Phòng xứng đáng là tâm điểm.

SHB Đà Nẵng – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trận đấu trên sân Hòa Xuân diễn ra vào lúc 17h00 ngày 13/3. Trước khi đón tiếp HL Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng đã có màn khởi đầu suôn sẻ khi có 2 chiến thắng trước CLB TP. Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh với cùng tỷ số tối thiểu 1-0. Lợi thế của đội bóng sông Hàn là rất lớn, ngoại trừ trường hợp chấn thương đáng tiếc đến từ hậu vệ phải Trần Đình Hoàng.

Trong khi đó, HL Hà Tĩnh là một trong những đội bóng khởi đầu thất vọng nhất V.League 2021. Tiền vệ Trần Phi Sơn và các đồng đội chưa có được điểm số nào sau 2 trận thua 1-2 trước Than Quảng Ninh và 0-2 trước TP. HCM. Với sự bổ sung đến từ ngoại binh Chevaughn Walsh, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đang rất quyết tâm trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tay.

Hải Phòng – Hà Nội

Trong quá khứ, những lần đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội chưa bao giờ thiếu đi sự quyết liệt, nóng bỏng trên sân lẫn cả khán đài. Và trận đấu diễn tại Lạch Tray ngày 13/3 tới cũng không là ngoại lệ. Lần này, trật tự đã đổi chiều vì CLB Hải Phòng đang thăng hoa trên bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thắng, còn Hà Nội lặn ngụp dưới đáy với 2 trận toàn thua trước đó. Nếu thua thêm 1 trận nữa, chiếc ghế của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lung lay dữ dội.

Về lực lượng, CLB Hà Nội không có sự phục vụ của Quang Hải, Văn Hậu nhưng họ sẽ chào đón sự trở lại của Moses, Duy Mạnh. Trong khi Hải Phòng vắng Văn Hạnh và Hữu Phúc vì chấn thương. Lịch sử đối đầu giữa hai đội vẫn nghiêng hẳn về đội khách và đây thực sự là một cơ hội để thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đòi lại những “món nợ” trong quá khứ.

Trên sân nhà Lạch Tray, CLB Hải Phòng khao khát đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ là CLB Hà Nội. Ảnh: VPF
Trên sân nhà Lạch Tray, CLB Hải Phòng khao khát đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ là CLB Hà Nội. Ảnh: VPF

Hoàng Anh Gia Lai – Bình Định

Trên sân Pleiku, HAGL đón tiếp Bình Định trong trận đấu diễn ra ngày 14/3. Sau 1 trận thua và 1 trận thắng, HAGL của HLV Kiatisuk vẫn được đánh giá cao hơn đôi chút so với CLB Bình Định. 

Mặc dù vậy, lối chơi mà HLV Kiatisuk thổi vào HAGL là chưa thực sự rõ nét. Điều này được thể hiện rõ trong trận thắng may mắn trước SLNA. Gặp lại đồng đội cũ Romario, Công Phượng và các đồng đội không được phép chủ quan vì dẫn dắt CLB Bình Định đang là HLV Đức Thắng, một nhà cầm quân trẻ rất tài năng.

Than Quảng Ninh – TP. Hồ Chí Minh

Gặp nhiều khó khăn về tài chính và lực lượng nhưng Than Quảng Ninh vẫn tỏ ra là một đối thủ khó chịu khi vẫn còn đó những ngôi sao như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân. Thử thách lớn đến với đội bóng đất Mỏ vì đối thủ của họ là CLB TP. HCM.

Tâm điểm của trận đấu này tiếp tục hướng về Lee Nguyễn – ngôi sao sáng giá của V.League 2021. Ngoài ra, làm khách tại Cẩm Phả cũng là cơ hội để tân binh Hồ Tuấn Tài có trận đấu ra mắt. Cả hai đội bóng đang có cùng 3 điểm và đội bóng nào giành chiến thắng sẽ tạo nên một cú bứt phá trên bảng xếp hạng.

Sau quãng nghỉ vì chấn thương, trung vệ Quế Ngọc Hải trở lại trong trận đấu gặp B. Bình Dương. Ảnh: CLB
Sau quãng nghỉ vì chấn thương, trung vệ Quế Ngọc Hải trở lại trong trận đấu gặp B. Bình Dương. Ảnh: CLB

Viettel – B. Bình Dương

Chẳng khá hơn Hà Nội là bao nhiêu, đương kim vô địch Viettel đang chìm trong khó khăn khi chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đã đấu. Trận đấu vào ngày 14/3 tới, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy trong bối cảnh thiếu vắng trung vệ Đức Chiến. Bù lại, đây là trận đấu mà họ chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải.

Trái ngược với diện mạo của Viettel, B. Bình Dương dưới thời HLV Phan Thanh Hùng đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Đội bóng đất Thủ toàn thắng sau 2 trận vừa qua bằng một lối chơi cực kỳ thuyết phục.

Tất cả 10 đội bóng ra sân cuối tuần này đều sẽ được phép thay ngoại binh 1 ngày trước khi các trận đấu bắt đầu. Đây là quy định của Ban điều hành giải khi các CLB dự V.League được phép thay cầu thủ ngoại trước khi thi đấu vòng 3.  

Trong khi 10 đội bóng đá bù vào cuối tuần này sẽ được phép thay cầu thủ ngoại thì 4 CLB Sài Gòn, Thanh Hóa, Nam Định và SLNA sẽ buộc phải sử dụng những ngoại binh đang có. Đây là 4 đội bóng đã ra sân thi đấu vòng 3 V.League 2021 từ trước Tết Nguyên đán. Họ cũng sẽ được nghỉ cuối tuần này và chỉ tiếp tục ra sân thi đấu ở vòng 4 V.League 2021 diễn ra từ ngày 18/3.

Tin mới