Vòng 4 Wimbledon: Bất ngờ Gilles Mulle hạ Nadal

(Baonghean.vn) - Giải tennis Wimbledon đã chứng kiến 1 bất ngờ lớn khi Gilles Muller tay vợt người Luxembourg, hạt giống thứ 16 của giải đã bất ngờ hạ Rafael Nadal, hạt giống số 4 với tỷ số 3-2: 6-3, 6-4, 3-6, 4-6 và 15-13.

Với phong độ rất cao thời gian gần đây, cho đến trước vòng 4 Wimbledon thì Rafael Nadal chưa thua 1 séc đấu nào và anh tự tin bước vào cuộc so tài cùng Gilles Muller. Trong 6 lần đối đầu trước đó với tay vợt người Luxembourg, thì Rafa cũng mới chỉ để thua 1, đó là vòng 2 Wimbledon cách đây đã 12 năm.

Nghẹt thở rượt đuổi

Nadal đã thất bại trước Mulle thi đấu đầy bản lĩnh. Ảnh: Internet.
Nadal đã thất bại trước Mulle thi đấu đầy bản lĩnh. Ảnh: Internet.

Nhưng trái với nhận định từ giới chuyên môn và người hâm mộ tennis khắp hành tinh, Nadal lại bất ngờ nhận thất bại trong cuộc chiến marathon kéo dài 4 giờ 46 phút. Tay vợt Luxembourg 34 tuổi có quả giao bóng 1 rất tốt cùng với khả năng nhập cuộc không tốt nên Nadal để thua 2 set đầu.

Trong suốt 2 set đầu, Nadal chỉ ghi 17 điểm winner (tương đương 22% số điểm winner của cả trận). Ngược lại, Muller lại tỏ ra rất thành công với chiến thuật serve and volley (giao bóng lên lưới) ở những lần giao bóng.

Hạt giống số 16 tận dụng thành công cơ hội giành break bản lề ở 2 set đầu để vượt lên thắng 6-3, 6-4. Nhưng nhà vô địch Grand Slam 15 lần Rafael Nadal không dễ đầu hàng, Rafa trình diễn thứ tennis đỉnh cao để thắng lại cả 2 set sau đó cũng với tỷ số 6-3, 6-4, buộc trận đấu phải phân định thắng thua ở set 5 quyết định. Nhưng do thể lực giảm sút, lại thi đấu quá cầu toàn nên “Vua sân đất nện” bỏ mất cơ hội lội ngược dòng.

Tuổi 31, trong gần 5 giờ thi đấu, Nadal phải cứu tới 4 match-point ở game 10 và 20 nhưng tới lần thứ 5, anh đã không thể đứng vững. Cú móc bóng đi quá sâu của Rafa đã dâng chiến thắng xứng đáng cho Muller. Kết quả thống kê cho thấy Muller đánh hỏng nhiều hơn Nadal rất nhiều (52 lỗi so với 17 của Rafa), lỗi kép cũng nhiều hơn hẳn Nadal (10 so với 2) nhưng bù lại Muller thắng điểm nhiều hơn tay vợt Tây Ban Nha (95 so với 77 pha thắng điểm) nên đã giành chiến thắng chung cuộc đầy ngoạn mục dù set 5 kéo dài tới 28 game.

Kỵ dơ Wimbledon

Rafael Nadal đang hồi sinh ngoạn mục, nhưng mặt sân cỏ của Wimbledon vẫn là “miền đất dữ” với cựu vô địch 2008, 2010. Ảnh: Internet.
Rafael Nadal đang hồi sinh ngoạn mục, nhưng mặt sân cỏ của Wimbledon vẫn là “miền đất dữ” với cựu vô địch 2008, 2010. Ảnh: Internet.

Rafael Nadal đang hồi sinh ngoạn mục, nhưng mặt sân cỏ của Wimbledon vẫn là “miền đất dữ” với cựu vô địch 2008, 2010 bởi trong 5 lần gần nhất dự giải này, Rafa chưa bao giờ tiến xa hơn vòng 4.

Thất bại này khiến Nadal chưa thể lên ngôi số 1 thế giới sau Wimbledon trong khi Andy Murray (đã vào tứ kết) có rất nhiều khả năng vẫn giữ được ngôi số 1 của mình sau giải này.

Người duy nhất còn cơ hội chiếm ngôi số 1 thế giới của Murray ngay sau Wimbledon cho tới lúc này là Novak Djokovic. Trong khi đó, đối thủ tiếp theo của Muller ở tứ kết là hạt giống số 7 Marin Cilic, người đánh bại Roberto Bautista Agut 6-2, 6-2, 6-2.

Sở dĩ giới chuyên môn cho là bất ngờ lớn bởi đây mới là lần thứ 2 trong sự nghiệp Mulle tham dự các giải Grand Slam và là lần đầu tiên ở Wimbledon anh vào tới tứ kết; trước đó anh mới chỉ vào tứ kết US Open 2008.

Bất chấp phải dừng bước sớm, nhưng Nadal vẫn tỏ ra hài lòng với bầu không khí tại sân Trung tâm. “Tôi đã thi đấu với tất cả niềm đam mê trong bầu không khí cuồng nhiệt và tuyệt vời tại đây. Tôi đã cố gắng nhưng đối thủ của tôi đã thi đấu quá xuất sắc, đặc biệt trong set 5. Xin cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ cho tôi”, Rafa chia sẻ.

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới