Vòng 8 V.League: HLV Hoàng Văn Phúc cảnh giác cao Phan Văn Đức

(Baonghean.vn) - HLV Hoàng Văn Phúc cho biết Quảng Nam sẽ để mắt đặc biệt tới tiền vệ của U23 Việt Nam, khi tiếp đón SLNA tại vòng 8 V.League cuối tuần này.
Ở trận đấu lượt về V.League 2017 trên sân Tam Kỳ, SLNA là đội bóng ghi bàn mở tỷ số, 2 lần vượt lên nhưng Quảng Nam đã đưa trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3 đầy kịch tính.
HIGHLIGHT | QUẢNG NAM vs SÔNG LAM NGHỆ AN | VÒNG 15 V.LEAGUE 2017. Video: VPF
Sau trận đấu đó, HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận: "SLNA mất điểm vì chỉ chơi với một ngoại binh chỉ là một phần. Như tôi đã nói, SLNA được đào tạo cùng một lò, kỹ thuật tốt và đồng đều. Olaha dù không ghi bàn nhưng hỗ trợ phòng ngự tấn công rất là tốt và là một cầu nối hiệu quả. Chúng tôi cũng muốn tận dụng lực lượng với 2 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch vì lực lượng nội binh Quảng Nam không đồng đều".
Năm nay, cả SLNA và Quảng Nam đều rơi vào thế khó khi đang rất cần điểm để thoát khỏi nhóm cuối bảng V.League, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: "SLNA đang đứng áp chót bảng điểm V.League nhưng không thể coi thường họ. Đội bóng này có tinh thần thi đấu rất cao, lại sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ trẻ tài năng, đang có dấu hiệu vào phom. Điển hình có thể kể tới Phan Văn Đức".
Tiền vệ Phan Văn Đức đang đạt phong độ cao. Ảnh tư liệu
Tiền vệ Phan Văn Đức đang đạt phong độ cao. Ảnh tư liệu

Trong khi nhiều đồng đội ở U23 Việt Nam chưa tìm lại được chính mình sau chiến tích giành huy chương Bạc châu Á vì áp lực, thì Phan Văn Đức đang tỏa sáng ở SLNA. Tiền vệ này thường xuyên được HLV Nguyễn Đức Thắng cho góp mặt trong đội hình chính và đã có được 6 bàn thắng ở Cup Quốc gia, V.League và AFC Cup.

Mới đây Phan Văn Đức ghi bàn trong cả hai trận tứ kết Cup Quốc gia, giúp SLNA vượt qua Đà Nẵng để giành quyền vào bán kết. Bị SLNA loại khỏi Cúp QG, HLV Minh Phương của SHB Đà Nẵng cũng dành những lời có cánh cho phong độ của tiền vệ trẻ của SLNA. 

“Trở về sau chiến tích cùng U23 Việt Nam, Phan Văn Đức tự tin hơn hẳn, chơi bóng nguy hiểm. Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ và khả năng chọn vị trí. Phan Văn Đức càng lợi hại hơn khi chơi bên cạnh có tiền vệ sở hữu những đường chuyền chuẩn xác Hồ Khắc Ngọc và tiền đạo đang vào phom, ghi tới ba bàn trong hai trận tứ kết Cup Quốc gia là Hồ Tuấn Tài”, HLV Hoàng Văn Phúc phân tích.

HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Trung Kiên
HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Trung Kiên

Quảng Nam là đương kim vô địch V.League. Tuy nhiên, họ khởi đầu mùa giải năm nay không tốt khi mới có 8 điểm sau 7 trận. SLNA cũng đang chật vật khi đứng áp chót bảng với 6 điểm. Hai đội sẽ đụng độ nhau trên sân Tam Kỳ vào ngày 20/5. 

“Nhiều người nói Quảng Nam vừa qua không đá Cup Quốc gia nên thể lực lợi hơn. Thực tế, đó không phải lợi thế quá rõ ràng. SLNA thắng Đà Nẵng 3-1 ngay tại Hòa Xuân nên trận lượt về ngày 15/5 vừa qua họ đá nhẹ nhàng, vẫn giữ được quân và sức. Tôi tin đội bóng xứ Nghệ có thể lực sung mãn không kém gì chúng tôi”, HLV Hoàng Văn Phúc nói thêm.

Tin mới