Vòng 9 V.League: Nhiều trọng tài gây tranh cãi và sự trở lại ấn tượng của Xuân Mạnh, Văn Thanh

(Baonghean.vn) - Vòng đấu thứ 9 V.League 2019 đã khép lại với những trận đấu đầy bất ngờ, những sự trở lại ấn tượng. Trong đó, trọng tài là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng đấu này.

ĐKVĐ Hà Nội lại sẩy chân

Thua bất ngờ 1-4 trước Thanh Hóa, Hà Nội đứt mạch trận bất bại. Trong một ngày mà Thanh Hóa tiếp tục thăng hoa dưới thời Bầu Đệ, Đình Trọng dính thẻ đỏ ngay trong hiệp 1, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thua trận là điều tất yếu. Còn Thanh Hóa tiếp tục mạch thăng hoa và tạm thời thoát nhóm cuối.

Ảnh: VPF
Thanh Hóa thắng xứng đáng. Ảnh: VPF

HLV Chu Đình Nghiêm đã thừa nhận: “Thanh Hóa thắng xứng đáng. Trên sân các cầu thủ của họ chơi với nỗ lực và quyết tâm cao hơn hẳn chúng tôi. Trận thua bạc nhược này là cái tát tỉnh người với Hà Nội. Các cầu thủ của tôi sẽ phải nhìn lại mình, đá tôn trọng đối thủ hơn. Trong bóng đá, nếu không tôn trọng đối thủ, không nỗ lực bằng người ta thì phải trả giá”.

SLNA kéo dài trận giữ sạch lưới

SLNA chia điểm với Hải Phòng tại Lạch Tray. Ảnh: Anh Tuấn
SLNA chia điểm với Hải Phòng tại Lạch Tray. Ảnh: Anh Tuấn

Trận hòa không bàn thắng của SLNA tại Lạch Tray là trận đấu thứ 3 liên tiếp, đội bóng xứ Nghệ có kết quả hòa 0-0. Trước đó, thầy trò HLV Đức Thắng đã hòa Nam Định và Viettel. Với 7/9 trận giữ sạch lưới và chỉ để thủng lưới 5 bàn, SLNA tiếp tục trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V.League. Tuy nhiên, cũng là đội bóng gây thất vọng trên hàng công khi đã 3 trận chưa ghi nổi 1 bàn thắng.

Nhiều trọng tài gây tranh cãi

Sau trận hòa giữa CLB TP. Hồ Chí Minh và Quảng Nam, HLV Chung Hae-song đã thể hiện sự không hài lòng với công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài do ông Ngô Quốc Hưng đứng đầu. TP. Hồ Chí Minh bị phạt 2 quả penalty không rõ ràng và không được công nhận bàn thắng của Judas.

Ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và S. Khánh Hòa, dù đánh bại đội khách nhưng HLV Huỳnh Đức còn thẳng thắn chỉ đích danh trọng tài Hoàng Công Khanh. Ông cho rằng vị trọng tài này đã thổi bất lợi cho SHB Đà Nẵng nhiều mùa liên tục và mong BTC xem xét lại trận đấu.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn bắt trận Hải Phòng - SLNA. Ảnh: Anh Tuấn
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn bắt trận Hải Phòng - SLNA. Ảnh: Anh Tuấn

Còn trên sân Lạch Tray, băng ghi hình cho thấy trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã không công nhận một quả penalty rõ ràng của SLNA khi Xuân Mạnh bị đối phương truy cản từ phía sau trong vòng cấm địa.

Những sự trở lại ấn tượng

Tại vòng 9, hai tuyển thủ U23 Việt Nam là Phạm Xuân Mạnh và Vũ Văn Thanh đều để lại dấu ấn của mình sau quãng thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Gặp Hải Phòng, Xuân Mạnh có một tình huống đánh đầu dội cột dọc và suýt mang về cho SLNA một quả penalty. Sự trở lại của Xuân Mạnh đã giúp SLNA tự tin giành 1 điểm tại Lạch Tray.

Ảnh: Minh Thư
HAGL đã chiến thắng với tỉ số 3-0 nhờ những pha lập công của Vũ Văn Thanh. Ảnh: Minh Thư 

Trong khi đó, trong trận cầu tâm điểm giữa Viettel và HAGL, đội khách là những người đã được hưởng niềm vui trọn vẹn. HAGL đã chiến thắng với tỉ số 3-0 nhờ những pha lập công của Vũ Văn Thanh và cú đúp của Chevaughn Walsh. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Văn Thanh và cũng là trận thứ 2 liên tiếp HAGL thắng tuyệt đối.

Kết quả các trận đấu Vòng 9 V-League

Bình Dương 1-0 Sài Gòn FC

Thanh Hóa 4-1 Hà Nội FC

Nam Định 1-1 Than Quảng Ninh

CLB TP.HCM 1-1 Quảng Nam

Hải Phòng 0-0 SLNA

SHB Đà Nẵng 2-1 S.Khánh Hòa

Viettel 0-3 HAGL

Bảng xếp hạng V.League 2019. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng V.League 2019. Ảnh: VPF
Phạm Xuân Mạnh không thể giúp SLNA đánh bại Hải Phòng

Phạm Xuân Mạnh không thể giúp SLNA đánh bại Hải Phòng

(Baonghean.vn) - Trận đấu tại Lạch Tray giữa Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An chứng kiến sự cân bằng giữa hai đội. Suốt 90 phút của trận đấu, pha bóng nguy hiểm nhất chỉ đến từ một tình huống không chiến của Xuân Mạnh.

Tin mới