Vòng loại World Cup 2018: Anh thắng chật vật Slovakia, Đức vùi dập Na Uy

(Baonghean.vn) – Tại bảng C, hàng công ĐT Đức đã trở thành nỗi kinh hoàng của Na Uy. Trong khi đó tại bảng F, ĐT Anh đã trải qua 90 phút đầy vất vả trên sân nhà trước Slovakia.

Đón tiếp ĐT Slovakia ở lượt trận thứ 8 bảng F, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, ĐT Anh ra sân với một đội hình giàu sức trẻ. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 3, Stanislav Lobotka đã khiến CĐV “Tam sư” chết lặng với bàn thắng giúp Slovakia vươn dẫn trước bằng một tình huống phối hợp nhanh.

Mặc dù ở phút 37 từ một pha đá phạt góc, Eric Dier đã kịp đệm bóng cận thành gỡ hoà cho ĐT Anh và khép lại hiệp 1 với tỷ số 1-1. Thế nhưng trong hiệp 2, đội chủ nhà vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Slovakia.

Phải nhờ đến một phút loé sáng của Marcus Rashford – tiền đạo trẻ đang thuộc biên chế Man United, ĐT Anh mới có được niềm vui trọn vẹn. Phút 58, cầu thủ này có cú dứt điểm nhanh từ ngoài vòng 16m50, nâng tỷ số lên 2-1 đầy kịch tính cho “Tam sư”. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Gareth Southgate đã bỏ xa chính đối thủ Slovakia 5 điểm trên BXH (20 điểm/8 trận).

Nếu như ở trận đấu này, ngôi sao MU đã mang về chiến thắng cho ĐT Anh thì ở cuộc đối đầu giữa ĐT Đức và ĐT Na Uy, Mesut Özil của Arsenal là người khai tiệc bàn thắng cho “những cổ xe tăng” ở phút thứ 10.

Chỉ trong 45 phút đầu, tỉ số đã là 4-0 nghiêng về ĐT Đức trong đó chân sút Timo Werner lập cú đúp (2 bàn còn lại thuộc về Özil và Draxler). Sang hiệp 2, Leon Goretzka và Mario Gomez thay nhau ghi tên mình lên bảng tỉ số, ấn định chiến thắng tưng bừng 6-0 cho đội chủ nhà. Với 24 điểm tuyệt đối sau 8 trận, thầy trò Joachim Low tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội xếp sau, Bắc Ireland.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới