Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Samba lỗi nhịp, Tango lên tiếng

(Baonghean.vn) - Lượt trận thứ 16, trên sân nhà nhưng Messi và các đồng nghiệp vẫn không thể có chiến thắng trước đội chót bảng Venezuela, trong khi đó, Wiliam ghi bàn trước nhưng Brazil vẫn không có chiến thắng thứ 10 liên tiếp trước Colombia. Bóng đá vốn bất ngờ thì bóng đá Nam Mỹ lại càng bất ngờ.

Messi và các đồng đội không hề muốn phải giành vé đến Nga bằng suất play-off đầy may rủi còn Alexis và các cầu thủ Chile, đặc biệt là Diaz sẽ nhớ mãi quả phạt đền oan nghiệt khi để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt 11m nếu lỗi hẹn World Cup 2018.

ĐKVĐ Nam Mỹ Chile và Argentina lâm nguy

Bất ngờ nhất là 2 đội cuối BXH Venezuela, Bolivia đều có điểm, thậm chí Bolivia còn có 3 điểm trước đội khách Chile. Trong khi mọi nỗ lực của Alexis và đồng đội chưa thành bàn thì phút 59, tiền vệ Diaz của Chile để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trọng tài cho chủ nhà Bolivia được hưởng một quả phạt đền và Arce đã thực hiện thành công độ cao.

Sau bàn thua, các cầu thủ đội khách liên tục tràn lên tấn công nhưng 3650 mét của sân Hernando Siles khiến thể lực của Chile xuống quá nhanh. Các cầu thủ Bolivia đã đứng vững dù chơi thiếu người (Chumacero bị thẻ đỏ ở những phút cuối trận). Nhà ĐKVĐ Nam Mỹ Chile đã văng xuống vị trí thứ 6, vị trí ngồi nhà xem World Cup, Chile sẽ gặp khó vì lượt thứ 18 họ sẽ đụng độ với Brazil.

Hơn lúc nào hết, bây giờ là lúc Messi thể hiện đẳng cấp của mình. Ảnh: Internet
Hơn lúc nào hết, bây giờ là lúc Messi thể hiện đẳng cấp của mình. Ảnh: Internet

Ngay đầu trận đấu, Messi và các đồng đội đã liên tục vây hãm khung thành đội khách nhưng không thể ghi bàn trước, giống hệt trận gặp Uruguay. Ép sân suốt hiệp một nhưng không ghi được bàn thắng, Argentina phải trả giá ở đầu hiệp 2 khi Jhon Murillo tâng bóng qua người thủ môn Romero mở tỉ số.

Chỉ 4 phút sau, Argentina có được bàn gỡ nhờ pha phản lưới nhà của Villanueva bên phía Venezuela, đó là kết quả chung cuộc khiến cho cơ hội dự World Cup của những Messi, Dybala vẫn khá bấp bênh dù 2 lượt cuối họ chỉ phải gặp đội yếu Peru và Ecuador.

Uruguay và Peru thắng sân khách

Ấn tượng nhất chính là chiến thắng 2-1 của đội khách Uruguay. Chủ nhà Paraguay tỏ ra rất hưng phấn sau chiến thắng 3-0 mới đây trước Chile. Nếu có chiến thắng thì họ sẽ nuôi kỳ vọng đến Nga vào mùa hè năm sau.

Luis Suarez và các đồng đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng với chủ nhà nhưng mãi đến phút 76, Federico Valverde mới mở tỉ số cho trận đấu. Chỉ 4 phút sau đó, Uruguay nhân đôi khoảng cách khi Gustavo Gomez phản lưới nhà.

Những nỗ lực của Paraguay mang về bàn thắng của Angel Romero ở phút 88, nhưng chừng đó là không đủ để có điểm trước Uruguay. Sau trận đấu này, Paraguay xếp ở vị trí thứ 7 trong khi Uruguay xây chắc ngôi nhì bảng ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

 

Khi cả Argentina và Chile đang có dấu hiệu chững lại, nhất là Chile thua liền 2 trận thì Peru đã kiếm 3 điểm leo lên vị trí thứ 4 BXH nhờ hai bàn thắng của Edison Flores và Paolo Hurtado, Peru thắng Ecuador 2-1 dù mất người từ giữa trận.

Sớm có vé dự World Cup nên đội bóng vàng xanh với linh hồn dẫn dắt hàng công siêu tiền đạo Neymar đã tự tin tấn công. Tưởng như áp đảo và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thành thì đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp đấu, Neymar có đường nhả bóng về thuận lợi để Willian băng lên tung cú sút hiểm hóc làm bó tay thủ môn David Ospina.

Mải mê tấn công, các cầu thủ chủ nhà đã bị Falcao, đánh đầu dũng mãnh bóng đi đập đất khiến thủ môn bên phía Brazil là Alisson nhoài hết cỡ cũng không thể cản phá.

Trong 48 năm lịch sử đón tiếp Selecao tại các trận vòng loại, Colombia mới ghi được đúng… 1 bàn thắng và pha lập công ấy cũng cách đây tới 14 năm và giờ bàn thắng của Falcao mới là bàn thắng thứ 2. Điều quan trọng là với 1 điểm quý giá đã giúp tiền đạo 31 tuổi và các đồng đội có vị trí thứ 3, trong khi chỉ còn 2 lượt trận đấu nữa là kết thúc vòng loại.

Điệu Samba có thể lỗi nhịp vì họ đã có vé đến Nga, nhưng nếu World Cup 2018 mà thiếu vắng bản Tango thì quả là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ kém vui. Nhưng bóng đá là vậy, nỗi buồn của người này đôi khi lại là niềm vui của người khác, hơn lúc nào hết bây giờ là lúc Messi thể hiện đẳng cấp của mình!

Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ ngày 6/9/2017:

Bolivia 1 - 0 Chile

Colombia 1 - 1 Brazil

Ecuador 1 - 2 Peru

Argentina 1 - 1 Venezuela

Paraguay 1 - 2 Uruguay

                                                                                                         AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới