Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Tango lỗi nhịp, Colombia nhảy vọt

(Baonghean.vn) - Lượt trận thứ 14 vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, nếu như Neymar tiếp tục cùng đồng đội thăng hoa thì vắng Messi, Argentina lại văng khỏi tốp 4.

Bất ngờ lớn

Trên sân Estadio Hernando Siles của chủ nhà Bolivia, đội Argentina vắng mặt siêu sao Lionel Messi vì án treo giò 4 trận do lỗi xúc phạm trọng tài. Thực tế “Albiceleste” vẫn nhảy điệu Tango, chơi lấn lướt so với Bolivia suốt 90 phút. Các cầu thủ Argentina vẫn cầm bóng nhiều hơn, nhưng lại thiếu đi đường chuyền đột biến, sáng tạo để xuyên thủng hàng thủ Bolivia.

 

Dồn lên tấn công mà không ghi bàn thắng nên đội bóng áo sọc xanh trắng đã phải trả giá bằng thất bại 0-2. Juan Carlos Arce (31') và Marcelo Moreno (52') là những người lập công cho đội chủ nhà. Chính thất bại này đã đẩy Argentina xuống vị trí thứ 5, sau Chile và HLV Edgardo Bauza sẽ đau đầu khi tìm người ghi bàn thay cho Lionel Messi 3 trận đấu tiếp theo. Nếu không làm được điều đó thì việc Argentina đứng ngoài ngày hội bóng đá trên đất Nga là điều hoàn toàn xảy ra.

Trong trận đấu quan trọng, bộ đôi tiền vệ James Rodriguez (20') và Juan Cuadrado (34') đã sớm ghi bàn thắng cho Colombia vượt qua đội chủ nhà Ecuador với kết quả 2-0. Việc trung vệ Luis Caicedo của đội chủ nhà phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân từ phút 61 khiến cho Ecuador không còn cơ hội lật ngược tình huống và tụt xuống 1 bậc, xuống thứ 6 BXH. Đây là chủ nhà duy nhất trong 5 cặp đấu thua trận và nếu Ecuador không được tham dự World Cup 2018 chắc hẳn Luis Caicedo sẽ còn ân hận không nguôi.

Chủ nhà đều thắng

Sau chủ nhà Nga, nhiều khả năng Brazil chính là đội tuyển thứ 2 trên thế giới đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018. Trong giai đoạn hiện nay, không một đội bóng nào khu vực Nam Mỹ có thể cản được đoàn quân áo vàng xanh.

Việc các vũ công Samba có chiến thắng 3-0 trước Paraguay để tiếp tục dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ là điều được dự báo. Với khoảng cách 11 điểm so với đội xếp thứ 5, trong khi vòng loại chỉ còn 4 vòng, họ chỉ cần 1 điểm nữa là coi như có vé đến Nga dự World Cup 2018.

Nếu như trậu đấu trước Paulinho là người thực hiện hat-trick vào lưới Uruguay thì trận đấu này lại đóng vai “nhà kiến tạo” và tiền vệ đang chơi cho Guangzhou Evergrande có cú đúp kiến tạo tuyệt vời.Trong 3 bàn thắng của Philippe Coutinho, Neymar và Marcelo thì Neymar và Marcelo đã làm nên 2 siêu phẩm sân cỏ.

Đội trưởng Neymar lại có thêm siêu phẩm vào lưới Paraguay. Ảnh: Internet
Đội trưởng Neymar lại có thêm siêu phẩm vào lưới Paraguay. Ảnh: Internet

Đội trưởng Neymar trong ngày hưng phấn đã chạy hơn 60 m, bắt đầu từ sân nhà xuyên qua hàng loạt cầu thủ Paraguay trước khi vẽ một quỹ đạo đường cao vào khung thành đội khách.

Trên sân nhà Estadio Monumental David Arellano, chủ nhà Chile dễ dàng giành chiến thắng Venezuela3-1 nhờ cú đúp của Esteban Paredes (7', 22') cùng pha lập công của Alexis Sanchez (5'). Lẽ ra Sanchez có cú đúp nếu như không đá hỏng quả phạt đền ở phút 63.

Bàn danh dự của đội khách Venezuela đến từ chân của Salomon Rondon (63') khi trận đấu đã an bài. Quan trọng là cùng với chiến thắng trên sân nhà và Argentina xẩy chân, Chile lại chen chân vào top 4, tràn đầy hy vọng sẽ có vé đến Nga.

Uruguay là đội đang đứng thứ 2 trên BXH vẫn còn choáng sau trận thua 1-4 trước Brazil đã tiếp tục gây thất vọng khi thúc thủ 1-2 trước chủ nhà Peru. Ngay khi được trả lại sau án treo giò Luis Suarez giúp Uruguay vượt lên dẫn bàn trước, nhưng những sai lầm của hàng phòng thủ của họ đã phải trả giá.

Lần lượt Jose Paolo Guerrero và Edison Flores lập công để giúp chủ nhà Peru lội ngược dòng 2-1. Không chỉ thua trận, Uruguay còn bị mất người khi Jonathan Urretaviscaya nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 76. Kết quả này khiến Uruguay bị tụt xuống vị trí thứ 3, sau Colombia với 1 điểm ít hơn.

Tại khu vực Nam Mỹ, ngoại trừ Brazil quá mạnh, thi đấu ổn định đã sớm tách tốp thì các vị trí từ thứ 2 của Colombia đến thứ 6 của Ecuador chỉ cách nhau 4 điểm khiến cho cuộc chiến dành 3 vé còn lại đi Nga ngày càng kịch tính. Các cầu thủ Nam Mỹ, vốn chơi ngẫu hứng nên trong một ngày thăng hoa những đội cuối BXH như Bolivia vẫn có thể hạ được gã khổng lồ Argentina.

Bóng đá Nam Mỹ luôn khó lường!

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới