Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Vẫn chưa ngã ngũ

(Baonghean.vn) - Ngoài việc Brazil đã chắc suất có vé tiến thẳng đến Nga vào năm sau, 3 suất rưỡi còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những đội bóng hàng đầu châu Mỹ. Cách biệt giữa các đội không lớn, khiến cho cuộc chiến lượt trận 15 vì thế mà gay cấn hơn.

Khu vực Nam Mỹ có 4 suất đi thẳng đến vòng bảng World Cup. Đội đứng thứ 5 sau vòng loại sẽ phải đá play-off với một đại diện đến từ châu lục khác. Vì thế chả đội bóng nào muốn phải lâm vào cảnh chờ đợi trận đấu đối kháng loại trực tiếp đầy may rủi.

Thứ tự BXH khu vực Nam Mỹ, sau Brazil lần lượt là Colombia 24 điểm, Uruguay và Chile cùng 23 điểm nên cuộc chiến giữa Argentina (22 điểm) với chủ nhà Uruguay thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhất.

 

Cuộc chiến chưa ngã ngũ

Sau trận thua thảm 0-2 trước Boliva hồi tháng 3, HLV Tata Martino của ĐT Argentina đã bị sa thải. Đội bóng xứ tango dưới thời HLV Tata Martino chỉ có 6 chiến thắng (thua 4, hòa 4) sau 14 trận. Sự xuất hiện của "phù thủy" Jorge Sampaoli hy vọng sẽ mang đến khi Albiceleste đã giành thắng lợi 1-0 trước Brazil, và 6-0 trước Singapore trong các trận giao hữu.

Trong trận cầu tâm điểm này, mỗi đội chơi tốt trong 1 hiệp. Là đội chủ nhà, Uruguay tận dụng tốt ưu thế về khán giả trong hiệp một. Luis Suarez và đồng đội không chỉ có nhiều tình huống tấn công hơn mà còn đặt khung thành Argentina vào ít nhất hai pha bóng nguy hiểm. Thậm chí Cavani, tiền đạo đang chơi cho PSG đã dứt điểm bật thủ môn Romero trong tình huống lao vào sút bồi ở phút 37. 

Sau giờ nghỉ, Argentina có thêm 3 tình huống dứt điểm nhưng đều không có được bàn thắng. Tiền đạo Mauro Icardi bỏ lỡ một cơ hội khi ham dứt điểm từ góc hẹp sau cú chọc khe thoáng của Messi. Messi cũng không thắng được thủ môn Muslera khi tung cú sút phạt trực tiếp và một cú sút xa.

Với việc cầm chân nhau 0-0, hai đội đều không cải thiện được vị trí: Uruguay vẫn xếp thứ ba với 24 điểm, trong khi Argentina kém hai bậc và một điểm. Argentina có một chút an ủi khi san bằng cách biệt về điểm so với Chile, đội bất ngờ để thua 0-3 khi tiếp Paraguay. Đội thứ nhì Colombia cũng chỉ kiếm được 1 điểm trước đội chủ nhà Venezuela đứng cuối bảng.

Như vậy, sau vòng 15, thứ tự BXH khu vực Nam Mỹ không có sự thay đổi bởi ngoại trừ Chile thua trận, Colombia, Uruguay và Argentina đều chỉ kiếm được 1 điểm. Nếu không có sự tăng tốc, việc Messi và đồng đội phải đi dự play-off, thậm chí là ở nhà sẽ trở nên hiện hữu bởi đội thứ 6 là Paraguay cũng đang có 21 điểm, chỉ kém 2 điểm.

Selecao thắng trận thứ 9 liên tiếp

Selecao thắng trận thứ 9 liên tiếp. Ảnh: Internet
Selecao thắng trận thứ 9 liên tiếp. Ảnh: Internet

Với sức mạnh vượt trội của thầy trò HLV Tite, hiện tại ở khu vực Nam Mỹ không có đội bóng nào có thể chống nổi họ. Được tiếp đón Ecuador trên sân nhà, Barazil chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù Ecuador chọn phương án đá rắn để hạn chế sức công phá của Selecao nhưng chũng chỉ cầm cự được 1 hiệp đấu.

Sau hiệp 1 với hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, Brazil đã có bàn mở tỉ số ở phút 69 nhờ công của Paulinho, cầu thủ mới chuyển tới khoác áo Barca. Chưa đầy 10 phút sau, Gabriel Jesus kiến tạo điệu nghệ để Coutinho nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Tỷ số 2-0 là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Brazil dưới thời HLV Tite.

Ngoài việc là đội đầu tiên có vé đến Nga thì Brazil đang có trong tay một đội hình cầu thủ xuất sắc. Họ lại có điều kiện dùng các trận đấu còn lại để lắp ghép đội hình, phương án tấn công./.

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới