Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Vì sao UAE có nhiều lợi thế nhất để đứng đầu bảng G?

(Baonghean.vn) - Với chiến thắng 4 - 0 trước Malaysia, thầy trò HLV Bert van Marwijk đã áp sát vị trí đầu bảng G của Việt Nam khi chỉ kém 2 điểm sít sao.

Sau 5 trận đã đấu, UAE đã có được 9 điểm, bằng điểm với Thái Lan và Malaysia, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Chỉ cần giành trọn vẹn 9 điểm ở 3 trận đấu còn lại với Thái Lan, Indonesia và đội tuyển Việt Nam, UAE sẽ chắc chắn có được ngôi vị nhất bảng G. Một nhiệm vụ nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Bert van Marwijk.

Đầu tiên là lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Như đã biết, vào thời điểm này, khí hậu tại UAE đang vô cùng khó chịu khi nhiệt độ thường xuyên trên 40°C. Phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nóng bức như vậy, các cầu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia khó có thể thích nghi nổi.

Các cầu thủ UAE ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia. Ảnh: Thanh Niên
Các cầu thủ UAE ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia. Ảnh: Thanh Niên

Tiếp đến là sự nhỉnh hơn về mặt lực lượng. Hiện tại, HLV Bert van Marwijk đang sở hữu một đội hình với hàng loạt hảo thủ thuộc biên chế của những CLB hùng mạnh không chỉ của UAE mà còn của cả châu Á như Al-Ahli Dubai, Al-Jazira... Chưa kể, UAE vừa có sự phục vụ của 3 cầu thủ nhập tịch là Fabio de Lima, Caio Canedo và Sebastian Tagliabue.

Chứng kiến những gì Ali Mabkhout và các đồng đội làm được trước Malaysia (kiểm soát bóng 64%, tung ra 14 pha dứt điểm), có thể khẳng định, UAE ở thời điểm hiện tại khác hẳn với một UAE thất thường cách đây gần 2 năm. Cũng chính vì thành tích bết bát ở giai đoạn lượt đi (thua Thái Lan và Việt Nam), HLV Bert van Marwijk đã bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải. 

Nhiều khả năng Việt Nam - UAE sẽ cạnh tranh tay đôi với nhau cho ngôi đầu bảng G. Ảnh: Dân Trí
Nhiều khả năng Việt Nam - UAE sẽ cạnh tranh tay đôi với nhau cho ngôi đầu bảng G. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, do không tìm được phương án thay thế ưng ý để ngồi vào "ghế nóng", đội bóng chủ nhà Asian Cup 2019 đành phải "tái hợp" với vị chiến lược gia người Hà Lan. Đây được xem là cơ hội "lấy công chuộc tội" của HLV Bert van Marwijk và các cộng sự.

Với những lợi thế trên, đối thủ cạnh tranh trực tiếp nguy hiểm nhất của Việt Nam không phải là Thái Lan hay Malaysia, mà chính là đội chủ nhà UAE. Mặc dù đang thua kém Thái Lan và Việt Nam về mặt điểm số, song thầy trò HLV Bert van Marwijk lại sở hữu những lợi thế to lớn khác./.

Tin mới