Vụ bạo hành ở cơ sở mầm non Mầm Xanh: Phụ huynh đưa trẻ đi thăm khám

Bố mẹ có con đang theo học tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh đã đưa trẻ đến kiểm tra tình hình sức khỏe tại Bệnh viện Quận 12.

 » Bắt giam chủ cơ sở mầm non dùng dao dọa, đánh trẻ
 

Sáng nay (28/11), nhiều phụ huynh có con đang theo học tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh ở Quận 12, TPHCM đã đưa trẻ đến kiểm tra tình hình sức khỏe tại Bệnh viện Quận 12.

Có mặt tại Bệnh viện Quận 12 từ rất sớm, chị Lê Thị Xinh cho biết mình phải xin nghỉ làm đưa con đi khám vì cảm thấy không an tâm. Chị đã gửi con trai gần 4 tuổi theo học tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh hơn 1 năm nay, nhiều lần chị Xinh phát hiện con mình có dấu hiệu sợ hãi, có vết bầm nhưng khi đến hỏi thăm thì chủ cơ sở là bà Linh đều tìm lý do thuyết phục.

vu bao hanh o lop mau giao mam xanh cho tre di tham kham hinh 1
Nhiều bố mẹ nghỉ làm để cho trẻ đi khám bệnh.

Đến khi tận mắt chứng kiến cảnh con trai mình bị bảo mẫu đánh bằng dép trong clip trên báo mạng, chị Xinh vô cùng đau đớn. Chị cho biết sắp tới sẽ nghỉ làm để ở nhà giữ con vì quá sợ, không dám tin tưởng cơ sở tư thục nào nữa.

Chị Lê Thị Xinh lo lắng: “Tôi chẳng biết phải nói gì chỉ mong cơ quan công an xử lý vụ việc thật nghiêm minh để các trường hợp khác khỏi đánh đập trẻ em như vậy. Giờ con cái sinh ra không dám cho đi học luôn. Xem mấy clip vậy xong thấy sợ lắm”.

Tính đến sáng nay, một nửa số trẻ đang theo học tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Quận 12 khám tổng quát và kiểm tra thương tích nếu có.

Đây là chỉ đạo của UBND Quận 12 ngay sau khi vụ việc bảo mẫu tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man bị báo chí phản ánh. Các bé và người nhà tập trung tại UBND phường Hiệp Thành và có xe đưa đến bệnh viện thăm khám. Sau đó xe sẽ trả trẻ và gia đình về lại UBND phường.

Không chỉ hỗ trợ thăm khám và làm các xét nghiệm miễn phí cho trẻ mà Bệnh viện Quận 12 còn tìm hiểu sâu để đưa ra những tư vấn kịp thời cho phụ huynh có trẻ bị bạo hành.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nhan Tô Tài, Giám đốc Bệnh viện Quận 12 cho biết: “Từ hôm qua đến nay, bệnh viện đã bố trí phòng riêng có bác sĩ chuyên khoa nhi để thăm khám cho các bé. Đến nay, đã được 17 trường hợp, trong đó 5 trường hợp trẻ có vết bầm ở tay và chân. Riêng về vấn đề tâm lý thì chưa phát hiện ra trường hợp nào. Trong quá trình thăm khám, chúng tôi đã cho các bé làm đủ các xét nghiệm cũng như siêu âm”.

Với những trẻ còn lại, địa phương sẽ tiếp tục vận động gia đình sắp xếp công việc để đưa các bé đến thăm khám, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết nhằm kịp thời phát hiện chấn thương, điều trị nếu có. UBND phường Hiệp Thành cũng liên hệ các doanh nghiệp có phụ huynh của trẻ bị bạo hành đang theo làm việc cho họ nghỉ phép để tiện việc thăm khám, cung cấp thông tin vụ việc.

Ngay sau khi tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở giữ trẻ có hành vi bạo hành, UBND Quận 12 đã bố trí chỗ học cho các em tại Trường Mầm non Họa Mi 2 gần đó./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới