Vụ bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại: Cô gái 16 tuổi tố cáo bị vu khống, bôi nhọ danh dự

(Baonghean.vn) - Chị Trần Thị Thúy A. (SN 2003, trú tại tỉnh Hậu Giang), nạn nhân trong vụ người bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại vừa gửi đơn tố cáo bị một số cá nhân, tổ chức vu khống, bôi nhọ danh dự.

Công an TP. Vinh cho biết vừa tiếp nhận đơn tố cáo của chị Trần Thị Thúy A. (SN 2003, trú huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) tố cáo nhiều tố chức, cá nhân đưa hình ảnh chị lên mạng xã hội, đưa thông tin sai sự thật về vụ việc làm ảnh hưởng cá nhân và và gia đình chị.

Chị Trần Thị Thúy A. đề nghị điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vu không, bôi nhọ danh dự chị và gia đình. Ảnh: N.H
Chị Trần Thị Thúy A. đề nghị điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vu không, bôi nhọ danh dự chị và gia đình. Ảnh: N.H

Tại đơn tố cáo, A. nêu: “Trong quá trình xảy ra sự việc có nhiều cá nhân, tổ chức đã tự đưa hình ảnh khi chưa được phép của tôi lên các trang mạng xã hội như chị Nguyễn Thị Huyền Tr. (chị gái Trung) và một số cá nhân khác... Đặc biệt là báo BVPL đưa các thông tin sai sự thật về vụ việc làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bản thân và gia đình tôi, làm tôi trong thời gian qua, trong tình trạng hoang mang, lo sợ vì áp lực của dư luận”.

"Do vậy, tôi viết đơn này tố cáo các cá nhân, tổ chức nói trên về hành vi vu khống và đưa hình ảnh tôi, gia đình tôi, bôi nhọ trên các trang mạng xã hội. Tôi đề nghị CQĐT Công an TP. Vinh điều tra, xử lý theo quy định”, chị A. viết.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh khẳng định, sẽ tiến hành xác minh theo đơn, quá trình xác minh nếu có dấu hiệu sai phạm của cá nhân, tổ chức, cơ quan điều tra sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cũng từng khẳng định, quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đang tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật. 
Nguyễn Thanh Trung - người bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị chị A. và 2 đối tượng khác xâm hại tình dục. Ảnh: N.H
Nguyễn Thanh Trung - người bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị chị A. và 2 đối tượng khác xâm hại tình dục. Ảnh: N.H

Trước đó, vào ngày 28/6, Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú phường Lê Mao, TP .Vinh) gửi đơn tố cáo con gái của anh là cháu Nguyễn Thị B. Th. (6 tuổi) bị chị Trần Thị Thúy A. và 2 đối tượng khác có hành vi xâm hại tình dục cháu Th. tại phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (TP. Vinh) vào ngày 19/6.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an TP. Vinh đã phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ, đồng thời trưng cầu giám định pháp y đối với cháu T.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, cháu T. bị giãn màng trinh là do tự nhiên, không có tác động của ngoại lực và không có việc xâm hại. Còn vết thương ở hậu môn của cháu bé là do Trung chăm sóc con gái không được chu đáo nên để xảy ra viêm nhiễm.

Quá trình điều tra, Trung đã khai việc cháu T. bị xâm hại tình dục hoàn toàn không có thật, Trung đã tạo dựng nên vụ việc trên. Đến ngày 23/8, căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an thành phố Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung.

Trong quá trình điều tra, Công an TP. Vinh xác định Nguyễn Thanh Trung đã có hành vi mua dâm nhiều lần với chị Trần Thị Thúy A. Thời điểm đó, A. chưa tròn 16 tuổi.

Ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Trung về tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Tin mới