Vụ cán bộ nghỉ phép đi lễ hội: 'Trách nhiệm chính là giám đốc'

Chiều nay (13/2), ông Lê Quang Hùng - Giám đốc (GĐ) Sở Y tế Bình Định cho biết: “Trong sáng nay, tôi đã có văn bản giải trình gửi UBND tỉnh về thông tin “gần một nửa cán bộ Sở Y tế bỏ công sở đi lễ hội”. Trách nhiệm chính thuộc về Giám đốc Sở và đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân tôi”.

Theo ông Hùng, thông tin báo chí phản ánh là đúng và GĐ Sở Y tế cùng cán bộ công chức, người lao động… của Sở đã nhận ra được việc làm chưa đúng của mình.

 » Thủ trưởng phải chịu trách nhiệm nếu cán bộ đi lễ hội trong giờ hành chính
 

Sở Y tế Bình Định đã giải trình và chờ hình thức xử lý từ UBND tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn
Sở Y tế Bình Định đã giải trình và chờ hình thức xử lý từ UBND tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn

Trước đó, Sở Y tế nhận được giấy mời từ Bộ Y tế về việc dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV tại Hưng Yên. Theo đó, mỗi đơn vị được mời 2 đại biểu có giấy mời kèm theo, Sở đã cử 2 cán bộ tham dự (GĐ Sở Y tế và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ). Theo quy định của tỉnh, GĐ Sở Y tế đã làm giấy xin phép Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để tham dự và đã làm giấy ủy quyền cho ông Trần Văn Trương - Phó GĐ Sở trực, giải quyết công việc cơ quan từ ngày 9 - 12.2 (trong thời gian GĐ Sở đi vắng).

Sau đó, cán bộ, nhân viên Sở Y tế nắm được thông tin Bộ Y tế tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV tại Hưng Yên. Các phòng nghiệp vụ đề đạt với GĐ Sở về việc sắp đến kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin phép cho một số cán bộ, nhân viên nghỉ phép, tự bỏ tiền túi để đi cùng ra dự lễ dâng hương, kết hợp tham quan một số điểm ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong 2 ngày (9-10.2). Muốn động viên tinh thần cán bộ, nhân viên nên GĐ Sở Y tế đã ký xin nghỉ phép cho 13 công chức được nghỉ phép 2 ngày 9-10.2 (ngoài ra còn có 7 nhân viên là tạp vụ, lái xe, nhân viên dự án diện hợp đồng cũng xin trưởng phòng và lãnh đạo Sở để cùng đi).

“Để xảy ra sự việc đáng tiếc trên, trách nhiệm chính là của GĐ Sở Y tế, người đứng đầu đơn vị, vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. GĐ Sở đã cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau Tết, vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định. Đây là bài học quản lý đắt giá, chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm” - ông Hùng cho hay.  

Sáng 9/2, 22 cán bộ, nhân viên Sở Y tế đi chuyến bay lúc 10h từ Quy Nhơn ra Hà Nội (bao gồm 2 người đi theo giấy mời Bộ Y tế). Ngay trong chiều cùng ngày, nhận được chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, GĐ Sở Y tế cùng 14 cán bộ, công chức của Sở đã bay từ Hà Nội về Đà Nẵng và bắt ô tô về đến Quy Nhơn lúc 5h sáng 10.2. Đến 7h sáng cùng ngày, những cán bộ, công chức đi Hà Nội đã về làm việc đầy đủ.

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới