Vụ học sinh uống nước bẩn: Hiệu trưởng cũng phải chịu trách nhiệm

Hành động của cô giáo đáng cho nghỉ việc nhưng hiệu trưởng cũng không phải vô can.

Liên quan đến sự việc, cô Phạm Thị Minh Hương, giáo viên Trường tiểu học An Đồng, An Dương (Hải Phòng) xử phạt học sinh bằng cách ép học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng, GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, trách nhiệm không dừng lại ở cô giáo.

Trường tiểu học An Đồng, nơi xảy ra sự việc giáo viên phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng. Ảnh: T.Thắng
Trường tiểu học An Đồng, nơi xảy ra sự việc giáo viên phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng. Ảnh: T.Thắng
Hành động của cô giáo đáng cho nghỉ việc nhưng hiệu trưởng cũng không phải vô can. Để từ đó, hiệu trưởng phải có giải pháp răn đe, nhắc nhở giáo viên thường xuyên trong hoạt động dạy học ở trường, lớp.

Sau khi liên tiếp có quá nhiều vụ việc bạo hành trong trường học, GS Thuyết cho rằng, đây không còn là chuyện của riêng ngành giáo dục mà là vấn đề của xã hội. Giải pháp là cần củng cố kỷ cương, bất kể ai vi phạm trong trường học, ngoài xã hội đều phải xử lý nghiêm để răn đe thì xã hội mới dần có tôn ti trở lại.

“Ví dụ, chuyện một phụ huynh vào trường học ép cô giáo phải quỳ gối xin lỗi mà chỉ xử lý bằng hình thức cho ra khỏi Đảng thì người ta không biết sợ. Hậu quả là, tại Nghệ An lại tái diễn chuyện phụ huynh xông vào trường đánh cô giáo có bầu. Đáng lẽ, những việc như vậy cần khởi tố”, ông nói.

“Và quan trọng nhất, trong sinh hoạt hàng ngày, người lớn phải nêu gương, không để trẻ "tắm" trong môi trường có quá nhiều chuyện xấu”, GS Thuyết nói.

Chiều 5/4, Trường Tiểu học An Đồng đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô Nguyễn Thị Minh Hương vì vi phạm đạo đức nhà giáo.

Tin mới