'Vũ khí bí mật' của Tổng thống Putin

Khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 1, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov đã hé lộ "vũ khí bí mật" của Tổng thống Putin trong các cuộc trò chuyện, thương thuyết với lãnh đạo các nước.

Theo ông Dmitry Peskov, tại các cuộc gặp chính thức, Tổng thống Putin thường giao tiếp với lãnh đạo các nước thông qua các phiên dịch. Tuy nhiên, nếu các cuộc trò chuyện thân mật hơn, ông thường nói trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần ai giúp đỡ.

Vũ khí bí mật, Tổng thống Putin, G-20
Tổng thống Nga Putin.

"Trong các cuộc nói chuyện không chính thức, Tổng thống Putin thường nói tiếng Anh nhưng trong đàm phán hoặc gặp gỡ chính thức, ông thường giao tiếp với sự trợ giúp của một phiên dịch dù ông hiểu gần như mọi thứ và đôi khi còn sửa lời giúp phiên dịch trong tình huống khó. Bản thân tôi từng làm phiên dịch ở cấp cao nhất nên tôi biết rõ công việc đó căng thẳng thế nào", ông Peskov cho biết.

Trong hai ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh G-20 ở thành phố Hamburg, Đức, Tổng thống Putin có nhiều cuộc gặp song phương và trò chuyện không chính thức với lãnh đạo các nước.

Tại tiệc tối của G-20, Tổng thống Putin ngồi cạnh đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Cả hai đều mỉm cười khi nói chuyện với nhau.

Bà Melania có thể nói vài ngoại ngữ, gồm cả tiếng Đức và Tổng thống Putin cũng nói thành thạo thứ tiếng này.

Giới truyền thông đưa tin, ông Putin và bà Trump đã có một cuộc trò chuyện sống động và tự nhiên mà không cần sự trợ giúp của phiên dịch. Tại bữa tiệc, ông Trump được xếp ngồi xa vợ, nhưng ngồi gần vợ Tổng thống Argentina Juliana Awada./.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới