Vũ khí Nga được nhiều nước đặt mua sau màn thể hiện ở Syria

Tập đoàn Rosoboronexport cho biết nhiều nước Trung Đông đang quan tâm tới vũ khí Nga được triển khai thực chiến ở Syria.
Xe bệ phóng của tổ hợp S-400 Nga. Ảnh:Sputnik.

Xe bệ phóng của tổ hợp S-400 Nga. Ảnh:Sputnik

"Ngày càng có nhiều yêu cầu mua khí tài được sản xuất tại Nga, do chúng đã chứng tỏ được giá trị trong các điều kiện thời tiết và chiến đấu khắc nghiệt", TASS dẫn lời giám đốc điều hành tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga (Rosoboronexport) Alexander Mikheyev hôm qua cho biết.

Theo Mikheyev, sau màn thể hiện ấn tượng của các loại vũ khí, khí tài Nga trên chiến trường Syria, Rosoboronexport đã nhận được các đơn hàng có tổng giá trị hơn 50 tỷ USD, trong đó một phần đáng kể tới từ các nước Arab. Nhiều khí tài như vậy sẽ được tập đoàn này đưa tới triển Triển lãm hàng không quốc tế Bahrain (BIAS) 2018 sắp diễn ra.

Triển lãm BIAS diễn ra từ ngày 14/11 đến 16/11 tại Bahrain với sự góp mặt của nhiều tập đoàn quốc phòng từ Nga, Mỹ và các nước châu Âu. Rosoboronexport dự kiến mang tới đây khoảng 250 khí tài hiện đại nhất như tên lửa phòng không tầm xa S-400, tổ hợp pháo - tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-S1, tiêm kích đa năng Su-35S, vận tải cơ Il-76MD-90A, máy bay không người lái và các hệ thống tác chiến điện tử.

Quan chức Rosoboronexport tiết lộ phái đoàn quân sự từ các nước Trung Đông đang thể hiện sự quan tâm với tiêm kích Su-35S, MiG-29M2 và máy bay phản lực huấn luyện Yak-130. Các hệ thống phòng không Nga dự kiến cũng thu hút nhiều sự chú ý từ những nước Arab.

Kể từ khi tham gia chiến dịch quân sự tại Syria từ năm 2015, Nga đã triển khai đến quốc gia Trung Đông này nhiều khí tài hiện đại để kiểm chứng năng lực thực chiến của chúng, trong đó có tiêm kích Su-35S, các tổ hợp Pantsir-S1, S-400, S-300..., góp phần tiêu diệt 88.000 phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tin mới