Vụ kiều nữ bỏ ma túy vào xe người tình: Khởi tố cựu thượng úy công an

Cựu thượng úy công an Nguyễn Thị Vững cùng bị can Nguyễn Thị Vân lên kế hoạch bỏ ma túy vào xe, để mưu hại người tình của Vân là anh Nguyễn Văn Thiện.

Được trả công 1 tỷ cho kế hoạch ném ma túy vu oan

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa có quyết định khởi tố đối với bị can Nguyễn Thị Vững (SN 1978, Tây Hồ, Hà Nội) về hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy (khoản 2 điều 249) và Vu khống (khoản 2 điều 156) Bộ luật hình sự.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, bị can Vững là người sắp đặt kế hoạch để Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, trú tại Nhật Tân, Hà Nội) bỏ ma túy vào xe người tình là anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) với mục đích vu khống, nhằm tống anh Thiện vào tù.

Bị can Nguyễn Thị Vững
Bị can Nguyễn Thị Vững

Cụ thể, trong quá trình chung sống giữa Vân và anh Thiện nảy sinh nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, cộng thêm ghen tuông nên Vân tìm cách mưu hại anh Thiện. Để làm được điều này, Vân tìm gặp Vững và hỏi, nếu mua ma túy bỏ vào ô tô, rồi mật báo công an bắt có được không. Vững trả lời "Ok".

Vân đồng ý, nếu Vững hợp tác đưa anh Thiện vào tù thì sẽ trả công cho Vững 1 tỷ đồng. Sau đó, Vân chủ động chuyển trước 200 triệu đồng làm tiền đặt cọc.

Hành vi bại lộ do bị hại quá thông minh

Ngày 28/10/2016, Vững cho người mang ma túy đến cho Vân. Tổng cộng có 7 gram heroin, Vững nói với Vân "chỉ cần 2 gram bị bắt được là chết rồi". Vân nghe theo và lén bỏ ma túy vào ô tô anh Thiện. Tối cùng ngày, anh Thiện lái xe cùng Vân đi gặp khách hàng thì bị lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội dừng xe kiểm tra.

Khi phát hiện ma túy, anh Thiện kinh ngạc và nói "Sao các anh bỏ ma túy vào xe tôi", chứ không nghi ngờ Vân.

Bị hại Nguyễn Văn Thiện.
Bị hại Nguyễn Văn Thiện.

Sau đó, lực lượng chức năng không chứng minh được anh Thiện phạm tội. Anh Thiện về nhà bắt đầu nghi ngờ Vân và tìm chứng cứ. Ngoài mặt vẫn tỏ ra vui vẻ như thường, nhưng bên trong, anh Thiện bí mật tìm kiếm các chứng cứ từ Vân. Một số cuộc điện thoại, nhắn tin Zalo của Vân với Vững bị anh Thiện phát hiện được. Những chứng cứ này được anh Thiện mang đến báo với cơ quan công an.

Qua điều tra, lực lượng chức năng đã xác minh được hành vi phạm tội của Vân và Vững. Kết luận điều tra nêu rõ: "Bản thân Nguyễn Thị Vững nguyên là cán bộ Công an, Đảng viên, được đào tạo cơ bản, đã từng công tác trong lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy. Vững là người am hiểu pháp luật, biết rõ tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, nhưng khi được Vân cho biết ý định phạm tội đã không ngăn cản mà còn vì động cơ vụ lợi để giúp sức tích cực cho Vân bỏ ma túy vào ô tô của Thiện".

Bị can Nguyễn Thị Vững bị kỷ luật tước quân tịch, bắt tạm giam về hai hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống./. 

Tin mới