Vụ nữ sinh Nghệ An tự tử: Đề nghị kiểm tra trang điện tử đăng clip học sinh “hôn nhau”

(Baonghean.vn) - Sáng 13/3, Sở TT&TT có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý hoạt động trang thông tin điện tử Songlamplus.vn - được xem là nơi đăng tải đầu tiên clip học sinh "hôn nhau", sau đó một nữ sinh trong clip đã tự tử.

Sáng 13/3, ông Nguyễn Bá Hảo – Phó giám đốc Sở TT&TT Nghệ An xác nhận thông tin và cho biết, sau khi nhận được thông tin một học sinh tự tử vì bị phát tán clip hôn bạn nam trong lớp học, Sở đã tiến hành kiểm tra trang thông tin điện tử Songlamplus.vn.

Công văn của Sở TT&TT gửi Bộ TT&TT.
Công văn của Sở TT&TT gửi Bộ TT&TT.

“Cơ quan chủ quản của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn là Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus, trụ sở tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Trang này được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấp phép mạng xã hội 90/GP-BTTTT ngày 9/2/2018”, công văn khẳng định.

Hình ảnh xuất hiện trên trang Songlamplus.vn.
Hình ảnh xuất hiện trên  trang Songlamplus.vn.

Theo Sở TT&TT, sự việc diễn ra đã gây dư luận không tốt trên địa bàn Nghệ An, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến lên án hành động thiếu thận trọng của trang điện tử Songlamplus.vn.

"Vì vậy, Sở TT&TT đề nghị Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn và Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus (nếu có)", nội dung công văn khẳng định.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip học sinh Nghệ An được cho là hôn nhau trong lớp học.

Thông tin về trang điện tử Songlamplus.vn
Thông tin về trang điện tử Songlamplus.vn

Ngày 11/3, em H.T.L (học sinh lớp 11C12, trường THPT Nguyễn Đức Mậu, Quỳnh Lưu), được cho là người trong clip đã tự tử. Nạn nhân để lại bức thư tuyệt mệnh với nội dung “Xin lỗi bố mẹ”. 

Tin mới