Vụ trưởng Thanh tra mời họp báo về việc 'bị đánh hội đồng'

Cuộc họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn về việc "bị đánh hội đồng" dự kiến diễn ra ngày 7/10, nhưng đã không được cấp phép.

Mới đây, quyền Vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ Nguyễn Minh Mẫn gửi thư mời một số cơ quan báo chí dự họp báo ngày 7/10 tại một khách sạn ở Hà Nội, để nói rõ việc "bị bôi nhọ", "đánh hội đồng".

Trong giấy mời, ông Mẫn nêu thời gian qua có một số cá nhân "lợi dụng hoạt động công vụ", "ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo" của ông rồi cắt xén làm méo mó bản chất, sau đó cấu kết với một số phóng viên đưa tin không chính xác, "có dụng ý bôi nhọ", "đánh hội đồng".

Ông Mẫn khẳng định những việc trên "đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước các mạng của gia đình"; "ảnh hưởng uy tín, danh dự cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin, gây mất trật tự an ninh chính trị - xã hội".

vu-truong-thanh-tra-moi-hop-bao-ve-viec-bi-danh-hoi-dong

Thư mời họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Nêu quan điểm về sự việc, ông Lê Hồng Lĩnh, người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ cho rằng, đây là việc cá nhân. Ông Mẫn không báo với Thanh tra Chính phủ nên việc quản lý, cấp phép thuộc Sở Thông tin Truyền thông.

Còn đại diện Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cho hay, cơ quan này đã gửi văn bản tới ông Mẫn và một số đơn vị liên quan, thông báo không cấp phép cho buổi họp báo do "không đúng quy định".

vu-truong-thanh-tra-moi-hop-bao-ve-viec-bi-danh-hoi-dong-1

Ông Nguyễn Minh Mẫn. Ảnh: Bá Đô

Tháng 9/2016, mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm hơn 10 phút lời của ôngNguyễn Minh Mẫn tại cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học quốc gia TP HCM và các trường trực thuộc. Trong đó, ông Mẫn nói: "quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả".

Ngày 31/8, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Cơ quan này xác định những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng là của ông Nguyễn Minh Mẫn và quyết định ông này sẽ phải xin lỗi.

Tuy nhiên, ông Mẫn khẳng định, nội dung kết luận trên là trái pháp luật, không chính xác, thậm chí có tính chất "dồn ép và hạ nhục ông". Ông sẽ không xin lỗi vì "phát biểu thì có gì vi phạm, có phải tham nhũng gì đâu".

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới