Vừa đi du lịch, vừa kiểm soát được trang trại

(Baonghean.vn) - Người nông dân Hàn Quốc đã có thể từ bỏ thói quen vội vàng đến trang trại vào giữa đêm để kiểm tra tất cả các loại cây trồng, cũng như nhiệt độ và độ ẩm trong quá khứ. Điều mà họ chỉ cần làm bây giờ là nằm trên giường và sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình. Tất cả là nhờ vào công nghệ mới - Trang trại thông minh "smartfarm".

Các ứng dụng “Trang trại thông minh” (Smartfarm) chạy trên nền tảng Internet of Things (IOT) - chuỗi các ứng dụng có thể đo lường và phân tích nhiệt độ, độ ẩm và lượng ánh sáng mặt trời bên trong một nhà kính.

Tất cả các dữ liệu được chuyển về một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn hoặc bất cứ nơi nào có quyền truy cập vào Internet để người nông dân có thể kiểm tra và kiểm soát các điều kiện đang diễn ra trong nhà kính của họ.

1
Một cặp vợ chồng thu hoạch cà chua tại Trang trại thông minh của mình ở tỉnh Yeondong-myeon. 

Từ khi được đưa vào sử dụng, Smartfarm đã giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tiết kiệm sức lao động và năng lượng. Ông Oh Hee-jun, chủ một trang trại dâu tây ở Jeollabuk-do chia sẻ: "Lần đầu tiên trong suốt 8 năm tôi đã có thể đi du lịch mà vẫn kiểm soát và điều chỉnh được các điều kiện trong trang trại của mình chỉ bằng thao tác chạm vào điện thoại".

Ứng dụng này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong cả trồng trọt và chăn nuôi vì nó có thể cung cấp được cả thông tin về tình trạng sức khỏe, phối giống của vật nuôi và tính toán được lượng thức ăn cần thiết hàng ngày. Các trang trại nuôi lợn ở Cheonan-si, tỉnh Chungcheongnam-do, là một trong những trang trại chăn nuôi thông minh hàng đầu tại Hàn Quốc. 

Chủ trang trại Chung Chang-yong đang giám sát trang trại của mình thông qua smartphone.
Chủ trang trại Chung Chang-yong đang giám sát trang trại của mình thông qua smartphone.

Tại đây, mọi chuồng trại được kết nối với một trung tâm quản lý. Trung tâm sẽ theo dõi tổng thể những diễn biến đang xảy ra tại các chuồng trại.

Ông Chung Chang-yong, chủ trang trại cho biết: "Hệ thống này cho phép tôi nhanh chóng xác định loại thức ăn chăn nuôi, bao nhiêu lợn cái đã sinh và số lượng lợn con. Khoảng 70% chi phí duy trì trong chăn nuôi gia súc đến từ chi phí thức ăn chăn nuôi. Khi hệ thống xác định đúng số lượng thức ăn, dựa trên các dữ liệu thu thập được, chúng ta có thể hạn chế các chi tiêu không cần thiết,"

Ứng dụng Smartfarm trên điện thoại có thể nói đã thay đổi bộ mặt của ngành nông nghiệp Hàn Quốc. Nông dân giờ đây sống trong một thế giới "thông minh", không còn cần phải ở tại trang trại của mình 24/7 nữa mà đã có thể kiểm soát được mọi việc từ xa./.

Thanh Hiền

(Theo Korea.net)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới