'Vua địa hình' Mercedes-Benz G500 4x4² bị khai tử vào cuối tháng 10

Thương hiệu xe hơi “ngôi sao ba cánh” vừa thông báo, mẫu xe địa hình "nổi bật" Mercedes G500 4×4² sẽ phải dừng sản xuất vào cuối tháng 10 này.

Sự ra đi của G500 4×4² có thể không phải là một bất ngờ lớn khi tính đến việc G-Class thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm sau, với khoảng sáng khung gầm khá cao (lên tới 450mm), cùng cỗ máy của mẫu off-road đỉnh cao này hứa hẹn có thể giải quyết được bất cứ loại địa hình nào.

Đây cũng là lúc thích hợp cho các tín đồ chịu chơi và đam mê off-road lựa chọn phiên bản G-Class 6x6 và đây cũng là một trong những mẫu xe đắt nhất của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” với mức giá khoảng 274.544 USD tại thị trường Đức.

Tuy nhiên, việc “khai tử” Mercedes-Benz G500 4×4² sẽ khiến nhiều người nuối tiếc vì chiếc xe có khả năng lội nước ấn tượng (khoảng 1.000mm). Điểm nhấn trong thiết kế của Mercedes-Benz G500 4×4² là bộ mâm hợp kim 22 inch (559 mm) và bộ lốp có kích thước lớn (lên đến 325/55) đúng “chất địa hình”. So với các mẫu G-Class thông thường, G500 4×4² sở hữu khoảng cách giữa tâm của hai bánh đồng trục rộng hơn 299mm.

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G500 4x4² bị khai tử vào cuối tháng 10 này.
“Vua địa hình” bị khai tử vMercedes-Benz G500 4x4² ào cuối tháng 10 này.

Chưa hết, một trong những tính năng được cải tiến đáng chú ý nhất của Mercedes-Benz G500 4×4² chính là hệ thống treo. Về cấu tạo chung thì hệ thống này không khác nhiều so với G63 6x6, nhưng được rút ngắn chiều dài trục.

Hệ thống treo này được hoàn thiện ở mức gần như hoàn hảo và có biệt danh là “Hulk”, nghĩa là người khổng lồ. Sở dĩ có cái tên như vậy là vì sức mạnh đến từ 2 lò xo và các giảm xóc được lắp đặt ở mỗi bánh xe. Các tính năng trên Mercedes-Benz G500 4×4² được mở rộng khá nhiều nhằm hỗ trợ chế độ lái thể thao. Các van điều tiết được thiết lập bằng điện tử có thể chuyển đổi qua lại giữa chế độ thể thao và di chuyển bình thường trên đường.

Mercedes-Benz G500 4×4² được trang bị một khối động cơ V8 đời mới, thường được tìm thấy trong các mẫu xe như AMG GT mới và C63 AMG. Khái quát thì thế hệ động cơ V8 mới này dung tích 4.0 lít, được trang bị thêm 2 turbo tăng áp.

Chính nhờ cải tiến này mà đã giúp thu nhỏ kích thước động cơ và tăng đáng kể về sức mạnh. Công suất lớn nhất của Mercedes-BenzG500 4×4² đạt 422 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt mức 610 Nm, tốc độ lớn nhất có thể lên tới 210 km/h. Do trọng lượng của xe lên tới hơn 3.021kg, vì thế không thể quá mong đợi vào một kỷ lục tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, nhưng nói chung về độ bốc hay sức mạnh thì nó đủ để sánh vai với bất kỳ đối thủ nào.

Theo AutoDaily

TIN LIÊN QUAN

Tin mới