Vua phá lưới World cup được trả lương 200.000 bảng mỗi tuần

Harry Kane hiện chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tottenham với bản hợp đồng 6 năm khoảng 119 triệu USD.

Sau khi World Cup 2018 kết thúc hôm 15/7, đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane, 24 tuổi, được FIFA trao giải Golden Boot (Chiếc giày vàng). Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải năm nay. Harry Kane ghi 6 bàn thắng và trở thành người Anh thứ hai giành được danh hiệu này sau Gary Lineker vào mùa giải 1986.

Theo phân tích của BBC, Harry đã có 14 pha bóng nguy hiểm vào khung thành đối phương. Trong đó, anh ghi 3 bàn thắng từ chấm penalty, hai bàn từ phạt góc và một pha kiến tạo trước khung thành. Đội tuyển Anh đứng thứ 4 tại World Cup và nhận số tiền thưởng 22 triệu USD từ FIFA.

Vua phá lưới World cup được trả lương 200.000 bảng mỗi tuần ảnh 1

Harry Kane trong màu áo đội tuyển quốc gia Anh tại World Cup 2018. Ảnh: CNBC. 

Hiện Harry Kane chơi cho Tottenham và là một trong những cầu thủ đắt giá nhất tại câu lạc bộ này. Harry gia nhập học viện đào tạo của Tottenham năm 2009 và chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp năm 2011 khi vừa tròn 18 tuổi. Trong mùa giải 2014 - 2015, Harry Kane trở thành cầu thủ đầu tiên của Tottenham ghi được 31 bàn thắng. Đây là dấu ấn lớn trong sự nghiệp của Harry, đưa anh trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất câu lạc bộ.

Năm 2016, Harry Kane ký hợp đồng với câu lạc bộ Tottenham với mức lương 100.000 bảng Anh (khoảng hơn 130.000 USD, tương đương 3 tỷ đồng) một tuần, cộng thêm tiền thưởng. Trong thời gian này, anh đã phá kỷ lục của chính mình và ghi 39 bàn thắng năm 2017.

Tháng 6 năm nay, Tottenham ký hợp đồng mới với Harry Kane trong 6 năm tới. Để giữ chân Harry, Tottenham đã tăng gấp đôi lương của anh lên 200.000 bảng Anh (hơn 264.000 USD, tương đương 6,1 tỷ đồng) một tuần, chưa tính khoản tiền thưởng khổng lồ khác. Với mức lương mới, Harry Kane nằm trong top những cầu thủ có lương cao nhất ở ngoại hạng Anh. 

Theo tờ Bleacher Report, tiền đạo người Anh có thể kiếm được 15 triệu bảng (khoảng 19,8 triệu USD) một năm và 90 triệu bảng (khoảng 119 triệu USD) trong suốt thời gian hợp đồng 6 năm với Tottenham. Khoản tiền này có thể tăng lên tùy thuộc số tiền thưởng anh nhận được sau mỗi mùa giải.

Vua phá lưới World cup được trả lương 200.000 bảng mỗi tuần ảnh 2

Harry Kane sở hữu siêu xe Jaguar F- Pace trị giá 40.360 bảng Anh. Ảnh: The Sun. 

Giống các vận động viên nổi tiếng khác, Harry Kane cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở từ các thương hiệu lớn như: Nike, Hugo Boss và EA Sports.

Là cầu thủ đắt giá nhưng Harry luôn khiêm tốn. Anh thể hiện sự trung thành với Tottenham trong những năm qua, kể cả khi người đồng đội là Kyle Walker rời câu lạc bộ để ký hợp đồng 5 năm với Manchester City năm 2017.

Harry Kane tâm sự: "Tôi đến với bóng đá không phải vì tiền, mỗi cầu thủ lựa chọn cho mình một câu lạc bộ vì những lý do khác nhau. Tôi yêu Tottenham và câu lạc bộ đem đến cho tôi cảm hứng tuyệt vời. Được chơi cho một trong những câu lạc bộ giỏi nhất nước Anh và châu Âu là điều tôi tự hào nhất".

Đối lập với hình ảnh nổi bật trên sân cỏ, Harry Kane có đời sống riêng kín đáo, thông tin về số tài sản của anh, dự đoán khoảng 46 triệu USD, ít được tiết lộ. Ngoài ra, anh còn có bộ sưu tập xe hơi trị giá 2 triệu USD gồm các dòng xe như: Ranger Rover, Jaguar F-Pace và Bentley Continental GT Supersports. Anh cũng đang sở hữu một biệt thự ở London với giá 3,5 triệu USD.

Tin mới