Vừa ra tù đã 'bập' vào ma túy để thỏa cơn nghiện

(Baonghean.vn) - Vừa thi hành xong mức án 9 năm tù, hòa nhập cộng đồng chưa được lâu, Võ Hữu Quyền (Tương Dương) lại tiếp tục bị cơ quan Công an bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 18/5/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Võ Hữu Quyền (SN 1983, trú tại xã Nhâm Sơn, huyện Đô Lương) ra xét xử sơ thẩm vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Bị cáo Quyền tại phiên tòa. ẢNh: An Quỳnh.
Bị cáo Quyền tại phiên tòa. Ảnh: An Quỳnh

Tại tòa, Quyền khai nhận vào khoảng tháng 10/2021, Quyền có làm quen được với Thương - người buôn ma túy ở Tương Dương.

Khoảng tháng 12/2021, Quyền liên lạc với Thương để thương lượng giá mua 5 gói hồng phiến giá 10 triệu đồng và 1 gói ma túy đá giá 2,6 triệu đồng. Thương đồng ý và hẹn Quyền sẽ giao “hàng” ở huyện Tương Dương.

Sáng ngày 16/12/2021, Hồ Viết Long (bạn của Quyền) đến nhà Võ Hữu Quyền chơi thì được nhờ chở đi lấy “hàng” nhưng Quyền chỉ nói là đi công việc. Long đồng ý chở bạn đến địa chỉ tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Đến nơi, Quyền gọi cho Thương rồi đi tiếp vào phía trong cách xa chỗ Long đứng một đoạn để lấy hàng rồi quay trở lại đi về.

Nhưng khi đi đến khu vực bản Cửa Rào 1, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương thì bị công an huyện Tương Dương phát hiện và bắt quả tang. Qua xét nghiệm thu được 97 gam ma túy hồng phiến; 20 gam ma túy đá Methaphetamine.

Được biết, ngay tại thời điểm bị bắt, Võ Hữu Quyền mới chấp hành hình phạt 9 năm tù vì tội “Cướp tài sản” do Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, năm 2013, do có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nên Quyền bị đưa vào trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu.

Khi được HĐXX hỏi tại phiên tòa về hậu quả của việc tái phạm nguy hiểm thì Quyền chỉ im lặng, cúi đầu. Chắc hẳn sau nhiều lần đối mặt với pháp luật, đối tượng thừa hiểu được tác hại của việc tiếp tục tái phạm là gì.

Luật sư đại diện cho Võ Hữu Quyền. Ảnh: An Quỳnh
Luật sư đại diện cho Võ Hữu Quyền. Ảnh: An Quỳnh

Về phía luật sư bào chữa của Quyền đã cho rằng Quyền tuy tái phạm nguy hiểm nhưng đã thành khẩn khai báo và tự thú khi bị bắt. Đó được xem là tình tiết giảm nhẹ cho Võ Hữu Quyền.

Còn về phía Hồ Viết Long, do được Quyền nhờ chở đi nhưng không biết mục đích là đi lấy hàng trắng nên không phải chịu trách nhiệm hình sự. Còn người đàn ông tên Thương do không rõ lai lịch nên không đủ căn cứ xác minh và làm rõ.
HĐXX quyết định Võ Hữu Quyền phải chịu bản án 16 năm tù vì tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". 

Tin mới