Vừa ra tù vì tội trộm cắp lại vào tù vì ma túy

(Baonghean.vn) - Trên đường đi mua ma túy về sử dụng Trưng đã vào UBND xã để làm thẻ căn cước thì bị tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ kiểm tra và bắt giữ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 15/8/2018, TAND huyện Tân Kỳ xét xử vụ án hình sự đối với Nguyễn Hữu Trưng (SN 1995), trú tại xóm Cột Cờ, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16 giờ 00 phút ngày 13/6/2018, Trưng lên cơn nghiện ma túy nên đi xe buýt từ huyện Tân Kỳ đến ngã ba Yên Lý thuộc xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu tìm mua ma túy để sử dụng.

Tại đây, Trưng gặp một người đàn ông tên Khoa (không rõ lai lịch). Qua nói chuyện Trưng biết người này cũng sử dụng chất ma túy nên đã hỏi mua ma túy thì Khoa đồng ý.

Bị cáo Nguyễn Hữu Trưng tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo
Bị cáo Nguyễn Hữu Trưng tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo

Trưng đưa cho Khoa số tiền 1.000.000 đồng, Khoa cầm tiền rồi đi khoảng 02 phút sau quay lại và đưa cho Trưng 02 gói nhỏ ma túy tổng hợp được gói bằng túi ni lông màu trắng rồi đưa lại cho Trưng số tiền 200.000 đồng.

Mua được ma túy, Trưng cất 02 gói ma túy tổng hợp đã mua vào trong phần vải nối lưng quần phía trước của chiếc quần lửng mà Trưng đang mặc rồi bắt xe quay về nhà, đi đến UBND xã Nghĩa Dũng để làm thẻ căn cước công dân.

Khi Trưng vào đến khuôn viên trụ sở UBND xã Nghĩa Dũng thuộc xóm Tân Thọ thì bị tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trong lưng quần mà Nguyễn Hữu Trưng đang mặc có 02 gói nhỏ được gói bằng túi ni lông màu trắng; mở ra kiểm tra phát hiện bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng dạng rắn (nghi là ma túy tổng hợp) nên tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ đã lập biên bản bắt người phạm tội và niêm phong toàn bộ vật chứng rồi đưa về  trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ để điều tra làm rõ.

Đến 11 giờ 55 phút ngày 15/6/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Trưng. Quá trình khám xét tổ công tác đã phát hiện và thu giữ tại vách tường nhà bếp gần cửa nách ra vào giường ngủ của Nguyễn Hữu Trưng có 01 gói nhỏ được gói bằng túi ni lông màu trắng, mở ra kiểm tra bên trong có chất bột màu hồng.

Trưng khai nhận đây là gói ma túy tổng hợp mà Trưng đã nhặt được tại khu vực ngã ba Ao Cạp thuộc địa phận xóm Cột Cờ vào tháng 3/2018. Sau khi dùng thử biết là ma túy tổng hợp nên Trưng đã cất giấu để sử dụng nhưng sau đó bỏ quên chưa kịp sử dụng thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ khám xét và thu giữ.

Tại Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận: Số chất tinh thể màu trắng có trong 02 gói thu giữ của Trưng đều là ma túy có tổng khối lượng là 0,575g.

Trước đó, Trưng đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ xử phạt 26 tháng tù, về tội “Trộm cắp tài sản”, bị cáo đã chấp hành xong.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Trưng 18 tháng tù giam.

Tin mới