Vùi dập HAGL, SLNA 'giữ vững' Top 4 lượt đi V.League

(Baonghean.vn) - Vòng 13 V.League, SLNA tiếp đón HAGL sau khi trải qua nửa sau của lượt đi chưa hề biết mùi chiến thắng và sự tỏa sáng của Tuấn Tài, Quang Tình, Olaha đã giúp cho đội nhà chấm dứt chuỗi trận nhạt nhòa.

Sau quãng thời gian tập trung nhân lực cho các ĐTQG, V.League sôi động trở lại sau hơn 2 tuần nghỉ ngơi, SLNA trở về sân nhà để tiếp đón HAGL ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League 2019.

Trận đấu diễn ra với nhiều pha gay cấn. Ảnh: Đức Anh
Trận đấu diễn ra với nhiều pha gay cấn. Ảnh: Đức Anh

Trước một hàng phòng ngự không được đánh giá cao như HAGL, không khó để đội chủ nhà tạo nên những cơ hội nguy hiểm nhưng hết Micahel Olaha đến Hồ Tuấn Tài đều bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho đội chủ nhà trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau quãng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, SLNA tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Lượng khán giả đến sân đông đảo dường như tiếp thêm cho những đôi chân mang tất vàng dưới sân thêm bay bổng.

Hồ Tuấn Tài mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Anh
Hồ Tuấn Tài mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Phút thứ 51, bữa tiệc bàn thắng bắt đầu khi Cao Xuân Thắng đón đường chuyền chuẩn xác của Olaha, xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ HAGL trước khi chuyền cho Hồ Tuấn Tài dễ dàng đệm bóng tung lưới, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, SLNA tiếp tục thi đấu thăng hoa để khiến cho hàng phòng ngự vốn đã mỏng manh của HAGL càng thêm dễ vỡ. Phút 70, Tuấn Tài áp sát quyết liệt khiến thủ thành Sietsma lúng túng đưa bóng đến Olaha ở một vị trí thuận lợi nhưng tiền đạo số 7 lại không thể có được pha dứt điểm như ý.

Michael Olaha thi đầu đầy xông xáo. Ảnh: Đức Anh
Michael Olaha thi đấu đầy xông xáo. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, cũng chỉ 8 phút sau, SLNA đã có được bàn thắng nâng cách biệt. Từ quả treo bóng bên cánh trái, bóng chạm đầu hậu vệ HAGL đến một vị trí vừa tầm để Quang Tình thực hiện cú volley đầy uy lực không cho Sietsma cơ hội cản phá.

Niềm vui của các cầu thủ SLNA. Ảnh: Đức Anh
Niềm vui của các cầu thủ SLNA. Ảnh: Đức Anh

Thời gian trôi dần về cuối trận mà không chứng kiến được sự kháng cự dù là yếu ớt từ phía đội khách HAGL. Với 4 phút bù giờ, Olaha góp vui bằng cách thực hiện động tác giả vượt qua Đức Lương trước khi dứt điểm tung lưới HAGL để có cho riêng mình trong bữa tiệc bàn thắng, trước khi cùng đội nhà có được 1 chiến thắng khép lại lượt đi V.League 2019.

Kết thúc trận đấu, Hồ Tuấn Tài được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với chiến thắng này, SLNA có được 21 điểm và giữ vững Top 4 trên BXH V.League 2019 và trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất sau lượt đi.

Tỷ số: SLNA 3-0 HAGL

Ghi bàn: Tuấn Tài (51’), Quang Tình (78’), Olaha (90’+3)

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Memovic, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Ngọc Toàn, Văn Bình, Xuân Thắng, Olaha.

HAGL: Sietsma, Trọng Sáng, Kim Bong Jil, Đức Lương, Văn Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn, Walsh.

Lịch thi đấu Chung kết Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

Lịch thi đấu Chung kết Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Qua 4 cặp đấu bán kết của Nhi đồng lẫn Thiếu niên, Cúp Báo Nghệ An 2019 đã xác định được 2 trận chung kết. Đó là cuộc chạm trán giữa NĐ Quỳ Hợp - NĐ Tân Kỳ và TN Tân Kỳ - TN Quỳnh Lưu. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày mai (17/6) tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An và SVĐ Vinh.

Tin mới