Vùi dập HAGL vào bán kết, huấn luyện viên U19 SLNA nói gì?

(Baonghean.vn) - Giành chiến thắng 4-0 trước U19 HAGL với cú đúp của Trần Ngọc Ánh và Lại Đức Anh, U19 SLNA xếp nhì và lấy tấm vé thứ 2 của bảng B để vào bán kết - nơi đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp đương kim vô địch Hà Nội.
Tiền vệ Nguyễn Văn Việt là một trong số những cầu thủ chơi rất tiến bộ tại VCK U19 QG. Ảnh: Hoàng Tùng
Tiền vệ Nguyễn Văn Việt là một trong số những cầu thủ chơi rất tiến bộ tại VCK U19 QG. Ảnh: Hoàng Tùng
Toàn thắng tại vòng loại, nhưng tại VCK U19 QG, SLNA không nhận được nhiều kỳ vọng khi nằm vào bảng đấu được xem là bảng “tử thần” gồm các đội Viettel, HAGL và Đồng Nai. Kết thúc trận đại thắng HAGL, HLV Nguyễn Đình Dũng của U19 SLNA thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành mục tiêu mà ban lãnh đạo CLB đề ra, đó là giành huy chương tại VCK U19 QG.

HLV Nguyễn Đình Dũng cho biết: “Trước trận, chúng tôi đánh giá đối phương HAGL là đội bóng, trung tâm đào tạo cầu thủ tốt nhất cả nước. Các cầu thủ HAGL cầm bóng và kiểm soát bóng rất tốt, nên tôi quyết định tung ra đội hình mạnh ngay từ đầu dù chỉ cần một trận hòa. Từ đó, tránh khả năng việc SLNA phải nhận bàn thua trước và cho các cầu thủ đá dày ở khu vực phòng ngự. Nhìn chung các em đã thi đấu xuất sắc và thực hiện đúng chiến thuật mà BHL đề ra.

Với đối thủ U19 Hà Nội, BHL sẽ có một vài sự thay đổi vì trận bán kết mang tính chất quyết định cao hơn, khó khăn hơn. Khi vào đến bán kết rồi, U19 SLNA đã đạt được chỉ tiêu mà lãnh đạo đội bóng đặt ra nên tôi sẽ cho các VĐV thi đấu một cách thoải mái hơn.

Hiện tại, đội hình U19 SLNA trước trận bán kết không có nhiều biến động. Chỉ duy nhất trung vệ Thái Bá Sang vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân, vì chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Dù còn nhiều khó khăn nhưng thầy trò chúng tôi sẽ quyết tâm tạo nên bất ngờ tại giải đấu này”.

HLV Nguyễn Đình Dũng của U19 SLNA. Ảnh: BTC
HLV Nguyễn Đình Dũng của U19 SLNA đang chỉ đạo trên sân. Ảnh: BTC
Có mặt trên khán đài, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc hẳn sẽ cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của những học trò như Thái Bá Sang hay Mai Sỹ Hoàng - những người cách đây không lâu đã cùng ĐT U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U19 châu Á. Ngoài ra, rất có thể những gương mặt như Đặng Văn Lắm hay Lại Đức Anh, Trần Ngọc Ánh sẽ là những phát hiện mới của vị HLV này.  

“Tại giải đấu này có nhiều cháu thi đấu rất tiến bộ, ngoài Thái Bá Sang và Mai Sỹ Hoàng đã khẳng định được mình. Tôi cho rằng các cầu thủ còn lại như tiền vệ Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Việt hay Trần Ngọc Ánh đều xứng đáng góp mặt tại ĐT U19 Việt Nam sắp tới. Đó cũng là động lực rất lớn cho các em nỗ lực phấn đấu” - HLV Nguyễn Đình Dũng khẳng định./.

Tin mới