Vui hội gặp mặt đồng hương xứ Nghệ ở Đài Loan

(Baonghean.vn) - Chiều 16/7, tại Phong Nguyên (Đài Trung - Đài Loan), Hội đồng hương Nghệ An long trọng tổ chức buổi gặp mặt thường niên lần thứ 12 với sự tham dự của gần 100 thành viên.

Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan thành lập được 5 năm, đến nay Hội đã quy tụ được hàng trăm thành viên là con em người Nghệ An đang lao động, sinh sống và học tập trên khắp lãnh thổ Đài Loan. 

Ban tổ chức nhận hoa chúc mừng. Ảnh: Vương Hoài
Ban tổ chức nhận hoa chúc mừng. Ảnh: Vương Hoài

5 năm qua, Hội đồng hương Nghệ An là nơi hội ngộ của con em xứ Nghệ xa quê, đã trở thành trung tâm đoàn kết, giữ vai trò tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu, các giải bóng đá, các hoạt động vui Tết đón Xuân, các chương trình thiện nguyện… Hàng năm, Hội đã quyên góp được số tiền hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ các thành viên, các gia đình có con em gặp nạn, tử nạn tại Đài Loan, những vùng quê bị thiên tai bão lũ, những cảnh đời nghèo khó ở quê hương.

Tại buổi gặp mặt, các thành viên đồng tâm nhất trí cao việc hợp nhất các hội nhóm của người Nghệ An thời gian qua còn hoạt động riêng lẻ vào trong một tổ chức chung là Hội đồng hương Nghệ An. Tiếp đó, Hội sẽ kiện toàn tổ chức, bầu chọn ra những người có đủ năng lực tâm huyết vào Ban chấp hành hội để điều hành hoạt động của Hội.

 Ấm áp tình đồng hương xa xứ. Ảnh: Vương Hoài
Ấm áp tình đồng hương xa xứ. Ảnh: Vương Hoài

Mặc dù số lượng thành viên liên tục biến động, hoạt động còn nhiều hạn chế, nhưng Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan đã và đang là cầu nối cho hàng nghìn con em người Nghệ xa quê, đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau trong học tập, lao động, phát huy truyền thống quê hương./.

                                                  Huy Thư - Vương Hoài

TIN LIÊN QUAN

Tin mới