Vui ngày hội đại đoàn kết ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 11/11, các đoàn công tác của tỉnh Nghệ An về chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các địa phương.
* Chiều 11/11, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao dẫn đầu chung vui ngày hội đại đoàn kết với Nhân dân xóm Phú Lộc, xã Thượng Tân Lộc (Nam Đàn). 
Cùng dự có ông Nguyễn Quang Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Nam Đàn.
Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Nam Đàn. Ảnh: Phạm Bằng

Xóm Phú Lộc (xã Thượng Tân Lộc) có 271 hộ với 1217 khẩu. Đây là 1 trong 3 xóm của xã Thượng Tân Lộc có 100% đồng bào theo đạo Công giáo. Hiện xóm có 7 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo, 502 lao động, trong đó có 353 lao động đi làm ăn xa và xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Xóm có 228/271 hộ gia đình (chiếm 84,%) đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Trong quá trình thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xóm Phú Lộc đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày được nâng cao, bộ mặt nông thôn khởi sắc rõ nét, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, mối quan hệ bà con được gắn bó, đoàn kết.

Đoàn công tác tặng quà cho Ban công tác Mặt trận xóm Phú Lộc. Ảnh: Phạm Bằng
Đoàn công tác tặng quà cho Ban công tác Mặt trận xóm Phú Lộc. Ảnh: Phạm Bằng

Năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Ban công tác Mặt trận xóm Phú Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vận động cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong xóm quyên góp được hơn 8 triệu đồng và nhiều vật chất khác như: rau, chuối hoa quả, ngô, lúa, gạo, lạc với hơn 300kg để ủng hộ cho người dân trong tâm dịch.

Về dự ngày hội đại đoàn kết với người dân xóm Phú Lộc, đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước không khí đoàn kết của bà con và biểu dương những kết quả Nhân dân trong xóm đạt được.

Tặng quà cho 10 hộ gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn xóm Phú Lộc. Ảnh: Phạm Bằng
Tặng quà cho 10 hộ gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn xóm Phú Lộc. Ảnh: Phạm Bằng

Đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh cũng mong bà con trong xóm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lá lành đùm lá rách, quan tâm những gia đình chính sách, khó khăn, sống tốt đời đẹp đạo, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Tiếp tục tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó góp phần xây dựng xã Thượng Tân Lộc trở thành xã nông thôn mới nâng cao, huyện Nam Đàn trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch.

* Sáng ngày 11/11, đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã về dự ngày hội Đại đoàn kết Dân tộc tại xóm 5, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương. Cùng dự có đồng chí Phùng Thành Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đô Lương.

Trong năm 2021, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh”, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, ban công tác Mặt trận xóm 5, xã Đại Sơn đã vận động nhân dân làm được 4 km đường bê tông trị giá 4 tỷ đồng. Nâng cấp 3,6 km đường giao thông nội đồng, trị giá 1 tỷ 250 triệu đồng. Huy động 250 ngày công, vận động các hộ hiến 2.000 m2 đất, 217m tường bao để mở rộng mặt đường.

anh
Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cùng quà của UBMTTQ tỉnh cho nhân dân xóm 5, xã Đại Sơn. Trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình. Ảnh: Ngọc Phương

Bên cạnh đó, ban công tác Mặt trận xóm còn vận động nhân dân nâng cấp nhà văn hóa xóm, xây dựng đường, treo cờ dài 1km, lắp đèn chiếu sáng khu vực nông thôn, tu sửa đài bia tưởng niệm xã… Trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19, nhân dân đã đóng góp 17 triệu đồng, tổ chức nấu cơm cho người cách ly với 60 ngày công... 

Phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết của xóm, đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã biểu dương, đánh giá rất cao nỗ lực của ban công tác Mặt trận xóm và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đồng chí mong muốn, trong giai đoạn hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều người con của xóm, xã từ miền Nam trở về quê, phát huy tình làng nghĩa xóm, bà con cần dang rộng vòng tay giúp đỡ, tạo việc làm để họ ổn định cuộc sống.

Đồng thời áp dụng nhiều biện pháp khả thi để tạo điều kiện cho các cháu học sinh học tập không bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

anh
Đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBMTTQ cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Đinh Thị Hy ở xóm 2, xã Đại Sơn để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Ảnh: Ngọc Phương

Cũng nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Ngọc cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Đinh Thị Hy ở xóm 2, xã Đại Sơn để xây dựng nhà Đại đoàn kết, nguồn kinh phí được trích từ Quỹ vì người nghèo huyện Đô Lương. Tiếp đó, lãnh đạo xã Đại Sơn đã trao quà cho các hộ gia đình tiêu biểu và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phùng Thành Vinh - cũng trao quà của huyện Đô Lương cho 5 hộ dân xóm 5 có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Quỳ Châu, dự ngày hội Đại đoàn kết tại bản Lè, xã Châu Hội có các đồng chí: Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Tổ chức Tuyên giáo, UBMTTQVN tỉnh, Vương Quang Minh - Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu.

Bản Lè, xã Châu Hội có 197 hộ với 905 nhân khẩu, những năm qua, nhân dân trong bản luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc được bảo tồn, phát huy tốt. Tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm, thu nhập bình quân đạt 19 triệu đồng/người/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

anh
UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bức tranh “Bác Hồ và Bác Tôn” cho Ban quản lý bản. Ảnh: Hà Thảo

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quang Minh - Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của cán bộ và nhân dân bản Lè, đồng thời, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới Bản thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện 5K, phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng.

anh
Trao tặng nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng do Thành ủy Vinh hỗ trợ cho gia đình bà Lương Thị Liên ở bản Lè, xã Châu Hội. Ảnh: Hà Thảo

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng bức tranh “Bác Hồ và Bác Tôn” và 5 triệu đồng cho khu dân cư bản Lè, xã Châu Hội, trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của bản. Đại diện Viễn thông tỉnh Nghệ An cũng trao tặng 5 triệu đồng cho khu dân cư và 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các gia đình hộ nghèo, chính sách.

Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam huyện Quỳ Châu cũng trao tặng 5 suất quà cho 5 hộ gia đình khó khăn của bản và trao tặng nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng do Thành ủy Vinh hỗ trợ cho gia đình bà Lương Thị Liên ở bản Lè, xã Châu Hội; Đại diện lãnh đạo UBND xã Châu Hội và Ban quản lý bản cũng đã trao tặng các món quà cho các gia đình chính sách của bản./.

Tin mới