Vượt 'ải tử thần', bệnh nhân ủng hộ tiền hỗ trợ còn dư cho hoàn cảnh khó khăn khác

(Baonghean.vn) – Bị nhiễm trùng máu, suy gan thận, viêm phổi, phải mở khí quản, thở máy, gia đình xin về nhà chờ chết vì hết tiền. Được các nhóm thiện nguyện giúp đỡ, nay bệnh nhân Trần Danh Tuyên đã bình phục và ra viện.

Trở về từ cõi chết...

Nhóm Niềm tin chúc mừng bệnh nhân Trần Danh Tuyên bình phục và ra viện ngày 26/8/2016, ảnh: An Nguyễn
Nhóm Niềm tin chúc mừng bệnh nhân Trần Danh Tuyên bình phục và ra viện ngày 26/8/2016, ảnh: An Nguyễn

Bệnh nhân Trần Danh Tuyên trú xóm Khe Lau, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An bị nhiễm trùng uốn ván, nhiễm trùng máu, dẫn đến suy gan, suy thận, viêm phổi, phải mở khí quản, thở máy, được cấp cứu tại Khoa bệnh nhiệt đới (Bệnh viện HNĐK Nghệ An) trong tình trạng hết sức nguy kịch đến tính mạng. Ban đầu, do không có đủ tiền để chữa trị, gia đình xin Bệnh viện đưa về nhà chờ chết...

Nhóm Niềm tin thăm bệnh nhân Trần Danh Tuyên trong tình trạng hết sức nguy kịch tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An, ảnh An Nguyễn.
Nhóm Niềm tin thăm bệnh nhân Trần Danh Tuyên trong tình trạng hết sức nguy kịch tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An, ảnh An Nguyễn.

Tuy nhiên, các y, bác sỹ Bệnh Viện HNĐK Nghệ An, đứng đầu là TS.BS Quế Anh Trâm - Trưởng Khoa bệnh nhiệt đới hết sức cứu chữa và tìm cách liên hệ với các nhóm thiện nguyện để cứu chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của bệnh nhân và gia đình, các nhóm từ thiện, các nhà hảo tâm đã tích cực vận động, ủng hộ tiền cho gia đình để chữa trị lên đến gần 230.000.000 đồng, trong đó Nhóm Niềm tin - Faith Group (Nhóm có thành viên là một số các cán bộ, công chức, người lao động tự nguyện hoạt động với tiêu chí làm những điều tốt, có ý nghĩa nhân văn nhằm tạo dựng niềm tin, cảm thông, chia sẻ với các tình huống éo le, bất hạnh) ủng hộ 2 lần, tổng số tiền Faith Group ủng hộ là 60.000.000 đồng. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động như giao lưu bóng đá, nhóm Niềm tin đã kêu gọi sự ủng hộ của Hội bóng đá phong trào Nghệ An 10 triệu đồng, Nhóm Từ thiện tâm Hà Tĩnh 35 triệu đồng...

Sau gần hai tháng được cứu chữa, điều trị tích cực, bệnh nhân Tuyên đã bình phục sức khỏe và được làm thủ tục ra viện ngày 26/8/2016.

Được tin bệnh nhân đã được cho xuất viện, Nhóm Niềm tin đã đến chúc mừng anh Trần Danh Tuyên và gia đình. Trước sự quan tâm của y, bác sỹ và Nhóm niềm tin, vợ chồng anh Tuyên nghẹn ngào: “Xin được cảm ơn đến các y bác sỹ, các nhóm từ thiện, các nhà hảo tâm, nhất là sự quan tâm của Nhóm niềm tin, đã cứu sống em và gia đình; không có mọi người thì em đã chết, vợ và ba con nhỏ không nơi nương tựa sẽ không biết sống ra sao...ơn này không biết lấy gì để trả được...”

Dư tiền ủng hộ, viện trợ lại cho bệnh nhân khác...

Điều làm cho Nhóm niềm tin và gia đình cảm kích, đó là trong tổng số tiền được ủng hộ đã chi phí điều trị, còn thừa 10.000.000 đồng, gia đình anh Trần Danh Tuyên đã tự nguyện trực tiếp ủng hộ 2.000.000 đồng cho bệnh nhân Nguyễn Thị Bảy bị bệnh tim hiểm nghèo đang rất cần tiền chữa trị.

Các nhà hão tâm trao quà ủng hộ tới người thân của Bệnh nhân Trần Danh Tuyên, ảnh: Trần Minh.
Các nhà hảo tâm trao quà ủng hộ tới người thân của Bệnh nhân Trần Danh Tuyên, ảnh: Trần Minh.

Số tiền còn lại gia đình xin được ủng hộ vào quỹ từ thiện của Bệnh viện HNĐK Nghệ An để chia sẻ cho những bệnh nhân khác... Việc làm đó là cách gia đình "trả ơn" - sự "trả ơn" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và vô cùng lớn lao.

Bảo Ngọc 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới