Wayne Rooney từ giã đội tuyển Anh

Sau 119 lần khoác áo tuyển Anh, Wayne Rooney ghi 53 bàn. Cựu cầu thủ MU chia tay sự nghiệp thi đấu cấp đội tuyển để tập trung thi đấu cho Everton.

Sau 14 năm thi đấu với 119 lần khoác áo tuyển Anh, tiền đạo Wayne Rooney ngày 23/8 chính thức thông báo quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, dành sức lực và tâm trí cho việc thi đấu trong màu áo Everton.

Liên đoàn Bóng đá Anh sau đó cũng xác nhận về quyết định cuối cùng của Rooney, trong bối cảnh cầu thủ của Everton vừa được thông báo rằng HLV Gareth Southgate muốn anh trở lại đội hình chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

wayne rooney tu gia doi tuyen anh hinh 1
Wayne Rooney chính thức giã từ đội tuyển quốc gia. Ảnh: Dailymail

Rooney cho biết: "Trước khi đưa ra quyết định vô cùng khó khăn này, tôi đã thảo luận với gia đình, bạn bè và HLV Ronald Koeman của Everton. Được thi đấu trong màu áo của Tam sư là một đặc ân, mỗi lần được gọi lên, dù với tư cách cầu thủ bình thường hay đội trưởng, tôi đều cảm thấy đó là một đặc quyền. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ".

Sau 119 lần khoác áo tuyển Anh, Wayne Rooney ghi 53 bàn. Cựu cầu thủ MU chia tay sự nghiệp thi đấu cấp đội tuyển để tập trung thi đấu cho Everton.

Trong bức thư ngỏ gửi người hâm mộ, anh viết: "Rời MU là quyết định khó khăn nhưng tôi nghĩ mình đã lựa chọn đúng đắn khi trở về ngôi nhà cũ Everton. Lúc này, tôi muốn tập trung toàn bộ năng lượng vào việc giúp Everton thành công".

Tháng 9/2015, Rooney vượt huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Anh, với pha lập công từ chấm 11m, trong trận Anh thắng Thụy Sỹ 2-0 ở vòng loại EURO 2016.

Pha đá phạt đền thành công là bàn thắng thứ 50 của Rooney trong màu áo tuyển Anh, vượt qua mốc 49 bàn do huyền thoại Charlton lập nên từ tháng 5/1970./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới