Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018 - 2019:

Wolverhampton 2 - 1 Manchester United: Khuất phục “Quỷ đỏ”

(Baonghean.vn) - Đêm qua, Man Utd có chuyến hành quân đầy bão táp đến “Hang sói” Molineux của Wolverhampton ở trận đá sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có trận đấu ra mắt tương đối thành công trên cương vị HLV trưởng của Man Utd sau trận thắng chật vật trước Watford  với tỉ số 2 - 1 ở vòng 32 Premier League.

Tuy nhiên, đêm qua, Man Utd có chuyến hành quân đầy bão táp đến “Hang sói” Molineux của Wolverhampton ở trận đá sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng mà thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer hướng tới để chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay Arsenal, khi mà mùa giải 2018 - 2019 đang chuẩn bị bước vào giai đoạn hạ màn.

Với Wolverhampton, mùa giải này họ đang có phong độ rất ổn, bằng chứng là vị trí thứ 7 trên BXH cùng với đó là một suất ở bán kết FA Cúp đã nói lên điều đó. Các đội bóng thuộc top Big Six khi gặp “Bầy sói” thường thua hoặc chia điểm. MU và Liverpool cũng từng là nạn nhân của Wolverhampton ở FA Cúp, Chelsea cũng từng là bại tướng của “Bầy sói”.

McTominay mở tỉ số cho M.U trong trận đấu với Wolves.

McTominay mở tỉ số cho M.U trong trận đấu với Wolverhampton. Ảnh: Getty

Xét về mọi phương diện thì “Quỷ đỏ” vẫn được đánh giá cao hơn dưới thời HLV Solskjaer. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho Paul Pogba và các đồng đội có được 3 điểm mang về, bởi ở giai đoạn lượt đi “Bầy sói” đã cầm hòa “Quỷ đỏ” 1 - 1 tại Old Trafford, cách đây ít tuần MU cũng bị Wolverhampton loại khỏi Cúp FA ở tứ kết ngay tại thánh địa Molineux.

Trở lại với trận đấu trên sân Molineux. Với quyết tâm giành 3 điểm, MU đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 5, MU đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Từ quả tạt của Dalot bên cánh phải, Lukaku bật cao đánh đầu ở cự ly rất gần, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Rui Patricio.

Những phút sau đó, MU đã tạo nên một sức ép rất lớn lên phần sân của đội chủ nhà và cuối cùng cũng được cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 13, Fred thực hiện đường chuyền để McTominay tung ra cú dứt điểm rất căng, bóng đi chìm vào góc xa hạ gục thủ thành Rui Patricio. 

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, MU có thêm cơ hội rõ ràng để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng không thể tận dụng. Lukaku có pha treo bóng như đặt để Lingard thoải mái đánh đầu ở cự ly gần, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ người Anh lại không chiến thắng được thủ thành Patricio.

Sau 20 phút thi đấu, MU có tới 6 pha dứt điểm, 3 trúng đích và 1 được chuyển hóa thành bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Wolverhampton  vẫn chưa có một pha dứt điểm nào.

Mọi chuyện tưởng dễ dàng với đội khách khi có một thế trận lấn lướt thì bất ngờ MU phải nếm trái đắng ở phút 25 của trận đấu. Từ đường chuyền của De Gea, Fred xử lý lỗi để đối phương cướp được bóng ngay trước vòng cấm. Jimenez có pha chọc khe thông minh để Jota băng xuống đánh bại De Gea trong tư thế đối mặt cân bằng tỷ số 1-1.

Diogo Jota  Cân bằng tỉ số 1 - 1 cho đôi chủ nhà Wolves ảnh Getty

Diogo Jota Cân bằng tỉ số 1 - 1 cho đội chủ nhà Wolverhampton. Ảnh: Getty

Những phút cuối hiệp 1, Wolverhampton  là đội chơi tốt hơn  MU, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội hòa với tỉ số 1-1.

Bước vào hiệp thi đấu thứ  2, MU tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ Wolverhampton chơi rất chặt chẽ. Lối chơi áp sát liên tục và không ngại va chạm của đội chủ nhà đang khiến “Quỷ đỏ” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 55, MU đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để nâng tỷ số lên 2-1 khi Lukaku có tình huống tạt bóng để Pogba chuyền ngược cho McTominay dứt điểm, song thủ thành Rui Patricio đã cản phá xuất thần.

Ngay sau tình huống này, MU phải đá thiếu người. A. Young có pha đạp bóng nguy hiểm với Diogo Jota,  ngay lập tức trọng tài chính  rút thẻ đỏ với cầu thủ người Anh và  MU chỉ chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối trận.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra  ở phút 77, từ quả tạt của Joao Moutinho, Smalling và Jones không hiểu nhau trong tình huống phòng thủ, trước sức ép từ Jimenez và Dendoncker, Smalling đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1.

Những phút cuối trận, MU đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, song họ không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Không những vậy nếu De Gea không xuất sắc, Smalling có lẽ đã có lần thứ 2 đá phản lưới nhà.

Thêm 5 phút bù giờ, nhưng đội khách không thể tìm được bàn gỡ, thậm chí MU may mắn khi không phải nhận bàn thua thứ 3 khi Cavaleiro đưa bóng đi trúng xà ngang ở phút bù giờ thứ 3.

Trận đấu kết thúc, trên sân nhà Molineux, Wolverhampton giành chiến thắng 2 - 1 trước MU.

Thua 1-2, MU vẫn xếp thứ 5, bằng điểm với đội xếp thứ 4 Tottenham và kém 2 điểm so với vị trí thứ 3 của Arsenal nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Còn với Wolverhampton, họ vẫn đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH. Với 3 lần chạm trán  MU, mùa này “Bầy sói” đều bất bại, trong đó có 2 chiến thắng.

Cầu thủ ghi bàn:

Wolverhampton: Jota (25’), Smalling (77’phản lưới nhà)  

MU: McTominay (13’)

Đội hình thi đấu:

Wolverhampton: 11 Rui Patricio, 5 R. Bennett, 15 W. Boly, 2 M. Doherty, 16 C. Coady, 29 Ruben Vinagre (Castro, 76'), 28 Joao Moutinho, 32 L. Dendoncker, 8 Ruben Neves (Saiss, 84'), 18 Diogo Jota (Cavaleiro, 73'), 9 R. Jimenez

MU: 1 David de Gea, 18 A. Young, 12 C. Smalling, 2 V. Lindelof, 23 L. Shaw, 20 Diogo Dalot (Pereira, 84'), 6 P. Pogba, 17 Fred (Phil Jones, 65'), 14 J. Lingard, 39 S. McTominay, 9 R. Lukaku (Martial, 73').

Tin mới