Xã đầu tiên của huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) về đích nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Đó là xã Hữu Kiệm của huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa cán đích nông thôn mới, sau nhiều năm nỗ lực của đồng bào các dân tộc và chính quyền địa phương.
Xã Hữu Kiệm khởi sắc. Ảnh: Duy Khánh
Xã Hữu Kiệm khởi sắc. Ảnh: Duy Khánh

Cuối tháng 7/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2557/QĐ-UBND công nhận xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.

Đây là thành quả to lớn của Đảng bộ, chính quyền địa phương và sự đồng thuận, ủng hộ của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã.

Được biết, sau 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, xã Hữu Kiệm huy động tổng nguồn vốn trên 51 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách cấp trên hơn 44 tỷ đồng, vốn tín dụng hơn 5 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp và huy động 900 triệu đồng, vốn đóng góp của nhân dân 845 triệu đồng.

Bộ mặt thôn bản của xã Hữu Kiệm được đổi mới, khang trang hơn. Ảnh: Xuân Hoàng
Bộ mặt thôn, bản của xã Hữu Kiệm được đổi mới, khang trang hơn. Ảnh: Xuân Hoàng

Đến nay, hệ thống giao thông từ đường xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, cứng hóa, thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Các công trình phúc lợi trên địa bàn xã đã được đầu tư xây dựng khang trang. 

Như vậy, Hữu Kiệm là xã đầu tiên của huyện biên giới Kỳ Sơn cán đích nông thôn mới và Kỳ Sơn cũng là huyện cuối cùng của tỉnh Nghệ An có xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Tin mới