Xã Diễn Đồng (Diễn Châu) đón bằng đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, xã Diễn Đồng (Diễn Châu) đã huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội ở nông thôn, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2019.
Các đại biểu tham dự lễ đón nhận Bằng nông thôn mới xã Diễn Đồng. Ảnh: Văn Trường
Các đại biểu tham dự lễ đón nhận Bằng nông thôn mới xã Diễn Đồng. Ảnh: Văn Trường
Sáng 8/12, xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM. Tham dự có các đồng chí Đinh Viết Hồng - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Diễn Đồng tổ chức thực hiện quyết liệt. Tất cả các lĩnh vực đều có sự chuyển biến: nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên và người dân về xây dựng nông thôn mới ngày càng được nâng cao.

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Diễn Đồng (Diễn Châu). Ảnh: Văn Trường
Trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Diễn Đồng (Diễn Châu). Ảnh: Văn Trường

Toàn xã đã huy động tổng nguồn lực xây dựng NTM là 255 tỷ 750 triệu đồng, trong đó: Vốn nhân dân đóng góp: 177 tỷ 900 triệu đồng, chiếm 69,56 %, ngân sách tỉnh 26 tỷ 690  triệu đồng; chiếm 10,44 %; ngân sách xã 18 tỷ 840 triệu đồng, chiếm 7,37%; ngân sách huyện 3 tỷ đồng; chiếm 1,17 %.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng NTM. Ảnh: Văn TrườngTrao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng NTM. Ảnh: Văn Trường

Toàn xã đã xây dựng được hệ thống hạ tầng khá hoàn chỉnh, như làm mới trụ sở UBND, trạm y tế, trường học, sân vận động, nâng cấp đài tưởng niệm liệt sĩ, nhà đa chức năng... Đặc biệt là đầu tư hơn 28 tỷ đồng, nhựa hóa, đổ bê tông được trên 40 km các tuyến đường giao thông, trong đó riêng nhân dân đóng góp trên 13 tỷ đồng.

Đường giao thông ở Diễn Đồng, Diễn Châu đều được nhựa hóa, bê tông hóa. Ảnh: Văn Trường
Đường giao thông ở Diễn Đồng, Diễn Châu đều được nhựa hóa, bê tông hóa. Ảnh: Văn Trường

Để xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, xã Diễn Đồng đã chú trọng các tiêu chí như nâng cao thu nhập cho người dân. Chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đa dạng hóa việc làm, đẩy mạnh xuất khẩu lao động, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt trên 37 triệu đồng/người/năm. Với những nỗ lực đó, xã Diễn Đồng đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tặng thưởng công trình phúc lợi cho xã Diễn Đồng trị giá 500 triệu đồng.

4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM./.

Tin mới