Xã Giai Xuân (Tân Kỳ) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sáng 18/9, xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Tới dự có các đồng chí: Trần Hữu Tiến - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh; Bùi Thanh Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy; Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ.

Các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Như Lành
Các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Như Lành

Báo cáo của xã Giai Xuân cho thấy, sau 8 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đến nay bộ mặt nông thôn của địa phương đã có nhiều đổi mới, nhiều công trình hạ tầng nông thôn được đầu tư khang trang đạt chuẩn.

Tổng huy động nguồn lực cho chương trình là hơn 123 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp bằng tiền mặt, hiến đất, ngày công lao động là 5,7 tỷ đồng. Toàn xã có 25,4 km đường trục xã và liên xã thì đã được nhựa hóa và bê tông 25,2 km đạt tỷ lệ 99,2%. Có 70 tuyến đường trục thôn và liên thôn, tổng chiều dài hơn 37km, trong đó được nhựa hóa và bê tông hóa đạt tỷ lệ hơn 50%, các tuyến đường được giải phóng, mở rộng thông thoáng từ 6 - 8 mét.
Thu nhập bình quân đầu người tăng lên từ 22,5 triệu đồng/người/năm vào năm 2015, đến năm 2019 tăng lên 33,1 triệu đồng/người/năm. Tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 301 tỷ đồng. Hộ nghèo từ giảm xuống còn 3,4%.
Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, an ninh trật tự xã hội được giữ vững. Với kết quả đạt được, năm 2019 xã Giai Xuân được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Trọng Hùng
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Trọng Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu Tiến - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giai Xuân để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM.

Trong thời gian tới, xã Giai Xuân tiếp tục có các giải pháp nâng cao chất lượng tiêu chí theo hướng bền vững; đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các mô hình sản xuất nhằm nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho bà con nhân dân; tiếp tục vận động bà con nông dân ứng dụng các khoa học kỹ thuật vào xây dựng mô hình kinh tế. 
Nhân dịp này, 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM xã Giai Xuân được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh.
UBND huyện Tân Kỳ trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới năm 2019./.

Tin mới