Cần cảnh báo nguy hiểm với người dân vớt củi trên sông do lũ

(Baonghean) - Sau cơn lũ quét tại các huyện miền núi, trên nhiều khúc sông hạ nguồn sông Lam ken đặc những khúc củi to nhỏ từ thượng nguồn trôi về. Hàng trăm người dân đua nhau ra sông vớt củi, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập.
 
Hơn 2 ngày nay, người dân xóm 1 xã Xuân Hoà (huyện Nam Đàn) bỏ việc đồng áng ra sông vớt củi. Cả một khúc sông chật ních người với hàng đống củi chất cao quá đầu. Củi trôi về đủ loại to nhỏ, có nhiều khúc to gần bằng cột nhà. Lượng củi trôi về nhiều đến nỗi nhiều gia đình đưa cả xe bò, thậm chí xe công nông ra tận bến sông để chở củi về.

 Người dân đua nhau ra sông vớt củi, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Trần Xuân Hoan cho biết: Từ hôm qua đến nay gia đình tui huy động hết nhân lực ra sông vớt củi. Mỗi ngày cũng chở được khoảng gần 20 chuyến xe bò này. Gìơ chỉ lấy củi to thôi chứ củi nhỏ chở không hết”.

Do lượng nước sau lũ chảy mạnh, nhiều đoạn xoáy rất nguy hiểm nhưng nhiều trẻ em và người già vẫn tham gia vớt củi. Nhiều người còn lội ra xa bờ, dùng tay kéo các khúc gỗ to vào bờ nên rất nguy hiểm. Thiết nghĩ, các cấp chính quyền cần có biện pháp cảnh báo nhằm phòng tránh những thiệt hại có thể xảy ra đối với người dân.

Phạm Bằng

Tin mới