"Ngày mặc áo len" ở Canada

(Baonghean) - Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Canada tổ chức "ngày toàn quốc mặc áo len" để giảm mức sử dụng lò sưởi, nhằm mục đích kêu gọi mọi người tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Các cơ quan, công sở và người dân Canada nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi này, giảm nhiệt độ lò sưởi và điều hòa, mặc áo len để chống "rét". Ngày toàn quốc mặc áo len muốn gửi tới chính phủ, các cơ quan và các cá nhân một thông điệp là nên sử dụng năng lượng một cách hợp lý, cùng nhau hành động để chống biến đổi khí hậu.

Theo tính toán của WWF Canada, nếu trong mùa Đông, mỗi người dân Canada mặc áo len, giảm nhiệt độ lò sưởi thêm 2 độ thì lượng khí thải giảm đi tương đương với lượng khí của 2,7 triệu chiếc ô tô lưu thông trên đường. Để khuyến khích thêm nhiều người cùng tham gia "ngày mặc áo len", WWF Canada còn mời nhiều cụ bà cao tuổi tham gia cổ động cho chương trình.


Đây là năm thứ hai Canada tổ chức ngày cả nước mặc áo len. Lần đầu tổ chức là vào năm ngoái đã thu hút hơn 500 nghìn người tham gia.

Nhật Hưng (tổng hợp)

Tin mới