Vinh danh cá nhân tích cực bảo vệ động vật hoang dã

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, đầu năm 2013, sẽ tổ chức trao Giải Cống hiến Bảo vệ Động vật Hoang dã (ĐVHD) cho các cá nhân đã có đóng góp nổi bật trong bảo vệ ĐVHD tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung - Giám đốc Chương trình Bảo vệ ĐVHD của ENV cho biết, Giải thưởng là sự ghi nhận và tôn vinh các cá nhân có những hoạt động tích cực và nổi bật trong sự nghiệp bảo vệ ĐVHD vốn đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn săn bắt và buôn bán trái phép. ENV và các đối tác đều thấy rằng những nỗ lực to lớn từ các cơ quan thực thi pháp luật, báo chí và công chúng trong việc bảo vệ  ĐVHD cần được ghi nhận.

Đối tượng trao giải trong lần này là các cá nhân xuất sắc thuộc các lực lượng thực thi pháp luật về bảo vệ ĐVHD, một nhà báo tiêu biểu và một công dân có thành tích nổi bật.

Giải thưởng được trao với sự hợp tác từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và một số tổ chức bảo tồn trong nước và quốc tế bao gồm Freeland Foundation, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Hiệp hội Bảo vệ ĐVHD (WCS), Traffic Indochina, IUCN Việt Nam, Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Nguy cấp Vườn quốc gia Cúc Phương.

Thời gian nhận đề cử bắt đầu từ ngày 10/8/2012 đến 17h ngày 31/10/2012. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào đầu năm 2013./.

Theo (vov.vn)-L.T

Tin mới