Vạ lây vì đánh ghen

(Baonghean) Chuyện cầu thủ SLNA Nguyễn Hồng Việt bất ngờ bị chém thương tích khiến dư luận nghi ngờ đây là một vụ thanh toán kiểu xã hội đen liên quan đến bóng đá. Thế nhưng, sau khi hung thủ được gia đình đưa đến cơ quan công an tự thú thì mới vỡ lẽ rằng, mọi chuyện chỉ bắt nguồn từ một màn đánh ghen trong quán karaoke...

Theo nhiều nhân chứng kể lại, tối 17/11/2012, Hồng Việt đi hát karaoke cùng một số bạn bè ở TP Vinh, trong đó có N.N là “bạn gái” của một người trong nhóm bạn của Hồng Việt. Đến khoảng 22h, bỗng có hai người phụ nữ đẩy cửa phòng bước vào, một người là vợ của Hồng Việt, người còn lại là vợ của anh chàng đang cặp kè với N.N. Ban đầu cả hai người tỏ ra rất lịch sự, họ ngồi xuống tham gia “cuộc vui” như không có điều gì xảy ra. Tuy nhiên, ánh mắt của cô gái đi cùng vợ Hồng Việt luôn theo dõi mọi động thái của “tình địch” một cách thù hận.

                       Hồng Việt (trái) mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: P.V

Sau một hồi lời qua tiếng lại, đến khoảng 22h30, màn đánh ghen đã diễn ra và chỉ dừng lại khi nhóm bạn trai của Hồng Việt can ngăn hai bên. “Cuộc vui” kết thúc và mọi người thanh toán tiền ra về. Tuy nhiên, sau khi bị trận đòn ghen, nung nấu ý định trả đũa, M.N rút điện thoại ra gọi cho P.V.Q đến “giải quyết”. Nghe nói bạn gái bị đánh, ngay lập tức, P.V.Q bắt taxi đến quán karaoke. Lúc đó, nhóm của Hồng Việt vừa lên ô tô đang chuẩn bị ra về, còn N.N và mấy người bạn đứng trước cửa chờ “viện binh”. Vừa thấy P.V.Q xuất hiện, có chỗ dựa tinh thần, N.N xông đến chỗ ô tô của nhóm Hồng Việt đang đỗ gần đó, kéo cửa xe ra và dùng điện thoại đập vào mặt cô gái đã đánh mình trong quán karaoke. Xô xát lại diễn ra và N.N dính thêm một trận đòn nhừ tử.

Lúc này P.V.Q vừa có mặt, chứng kiến bạn gái bị đòn, chưa kịp hiểu rõ đầu đuôi sự việc, máu “yêng hùng” đã nổi lên, anh ta xông vào “trợ chiến” cho bạn gái. Thế nhưng, P.V.Q đã bị anh chàng là “bồ” của N.N đuổi đánh. P.V.Q bỏ chạy vào trong quán karaoke tìm một con dao, đồng thời gọi thêm bạn bè trợ giúp.

Khi P.V.Q tìm được con dao và gọi được một số người cùng hội đến nơi thì nhóm của Hồng Việt đã đi về, cô bạn N.N cũng không thấy đâu nữa. Q cùng nhóm người này bắt taxi đi tìm. Đến trước khu chung cư Đội Cung ở đường Nguyễn Thái Học, phát hiện thấy Hồng Việt đang đứng ở đó, lập tức Q xông đến dùng dao chém tới tấp vào tay và chân khiến cầu thủ này bị thương khá nặng. Trút xong cơn giận dữ, Q bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của Nguyễn Hồng Việt, Công an Thành phố Vinh đã tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ. Khi xác định được người chém Hồng Việt là P.V.Q, Công an Thành phố Vinh đã vận động người nhà đưa anh ta ra đầu thú. Mới đây, gia đình của P.V.Q đã đến gặp trực tiếp Hồng Việt và gia đình cầu thủ này nhận lỗi và xin đền bù những tổn thất do Q gây ra.

Trao đổi với phóng viên, Nguyễn Hồng Việt cho biết: “Hôm đó tôi đi hát karaoke cùng cả nhóm, nhưng từ đầu đến cuối tôi không hề dính dáng đến chuyện xô xát giữa hai bên và cũng không hề có ân oán gì với P.V.Q. Thế nhưng, khi thấy tôi đứng trước khu chung cư Đội Cung, anh ta lại đến dùng dao chém tôi tới tấp. Nếu không dùng tay lên đỡ thì nhát dao đã trúng vào đầu và chưa biết tính mạng sẽ thế nào? Mới đây gia đình Q đã đến gặp tôi xin lỗi và ngỏ ý được bồi thường và muốn tôi làm đơn bãi nại. Bố mẹ tôi cũng bảo rằng, chẳng cần gia đình Q bồi thường gì, họ đã biết nhận lỗi thì cũng nên tha thứ cho người ta, chỉ cần thanh toán tiền viện phí, thuốc men mà chúng tôi đã phải bỏ ra để điều trị cho tôi là được. Thấy hoàn cảnh gia đình Q cũng đáng thương, nhất là hai đứa con nhỏ rất tội nghiệp của anh ta và người bố đang ốm liệt giường nên tôi đang suy nghĩ. Tôi cũng đã có lúc lầm lỗi nên tôi hiểu được khi người ta mở cho mình một cơ hội để sữa chữa sai lầm có giá trị như thế nào. Tuy nhiên, hiện giờ tôi đang bận giải quyết nhiều công việc quan trọng khác, không muốn việc này làm ảnh hưởng nên đang tạm gác sang một bên. Chủ nhật tuần này tôi phải cùng SLNA ra Hải Phòng tham gia giải bóng đá cúp Hải Phòng mở rộng, lúc nào trở về tôi mới giải quyết”.

 Theo một cán bộ Công an Thành phố Vinh cho biết, nếu Hồng Việt làm đơn bãi nại thì P.V.Q vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bởi vì hành vi của P.V.Q có tính chất côn đồ, nguy hiểm đến tính mạng người khác. Do đó, cơ quan công an đang hoàn chỉnh hồ sơ để truy tố theo quy định của pháp luật.

Hoàng Hảo

Tin mới