Đẩy mạnh cung cấp thủ tục hành chính theo hình thức dịch vụ công

(Baonghean.vn) - Sáng 28/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Quý Tiến- Phó Vụ trưởng- Vụ CCHC (Bộ Nội vụ).
 
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định 93/2007 ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn Nghệ An có 23/25, sở, ban, ngành; 20/21 huyện, thành, thị và 461/480 xã thực hiện cơ chế một cửa. Cơ chế một cửa liên thông đã được triển khai ở các lĩnh vực: đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế, và đăng ký mẫu dấu, lĩnh vực cấp phép quảng cáo, lĩnh vực đầu tư. Việc xây dựng và tổ chức hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp huyện được quan tâm. Trang thiết bị cũng được đầu tư đáp ứng yêu cầu công việc. Các địa phương quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, quan tâm lựa chọn, bố trí công chức làm việc tại bộ phận này, góp phần làm thay đổi cách thức hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước theo hướng phục vụ, chất lượng giải quyết công việc cho nhân dân ngày một tốt hơn.
 
Hội nghị được nghe các ý kiến tham luận chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của các cơ quan, địa phương trong việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các ý kiến tập trung nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại như: Trình độ tin học của đội ngũ làm ở bộ phận một cửa chưa cao, trang thiết bị nhiều nơi chưa đảm bảo, chính sách cho cán bộ làm công tác này chưa được quan tâm,…

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu trong thời gian tới cần đẩy mạnh việc cung cấp TTHC theo hình thức dịch vụ công; tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong năm 2013 đối với các cơ quan, đơn vị chưa triển khai. Tất cả TTHC liên quan đến cá nhân và tổ chức cần đưa ra giải quyết tại bộ phận một cửa…

Trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

trong thực hiện Quyết định 93/2007.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 26 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quyết định 93/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Lê

Tin mới