Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ trôi xe

(Baonghean.vn) - Chiều 20/9, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại khu vực tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn chỉ đạo việc tìm kiếm nạn nhân và thăm hỏi gia đình bị nạn trong vụ trôi xe. Trước đó, trong buổi sáng, đồng chí Huỳnh Thanh Điền. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ huy việc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.


-->> Hiện trường vụ xe du lịch bị lật

Tại Khe Ang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe đại diện các đơn vị cứu hộ, cứu nạn báo cáo lại công việc triển khai cứu hộ, cứu nạn từ khi xảy ra vụ việc vào tối 19/9. Hiện nay, mực nước Khe Ang đang tiếp tục dâng cao, chảy xiết, lòng khe hẹp và sâu, nhiều đá lởm chởm gây ra rất nhiều khó khăn cho việc tìm kiếm.

 

Sau khi thuê đội thợ lặn gồm 6 người dân chài địa phương tìm kiếm quanh tràn Khe Ang nhưng không có kết quả, chiều 20/9, lực lượng cứu hộ quyết định điều thêm các đội thợ lặn từ Hưng Nguyên, thị xã Thái Hòa và các chiến sĩ công binh của lữ đoàn 414 cùng các tàu cao tốc ST 660 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và phương tiện dò mìn chuyên nghiệp vào cuộc. Phương án được đưa ra là các xuồng cao tốc sẽ dùng phương tiện dò mìn tìm kiếm vị trí của chiếc xe bởi nhiều khả năng, các nạn nhân đang còn mắc kẹt trong xe ô tô.

 

Đầu giờ chiều, lực lượng cứu hộ cứu nạn được huy động thêm với 17 thợ lặn, 85 cán bộ chiến sĩ (trong đó có 30 người của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, 20 của thị xã Thái Hòa và 35 của huyện Nghĩa Đàn), 5 xuồng cao tốc cùng bộ tìm kiếm bom mìn đã có mặt tại khe Ang. Người dân địa phương trên sông Hiếu cũng huy động 4 thuyền vào khu vực tìm kiếm. Trong mưa to, gió lớn, nước chảy xiết, lực lượng cứu hộ miệt mài, tỉ mỉ tìm kiếm từng khúc sông suối nhưng vẫn chưa có kết quả.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đôn đốc lực lượng tìm kiếm tại hiện trường.

Xuồng cao tốc được huy động phục vụ cho công tác cứu hộ.

Cùng với việc tìm kiếm người bị nạn, trong buổi chiều, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Huỳnh Thanh Điền cùng lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn và các sở, ban ngành đã đến động viên, thăm hỏi gia đình bị nạn. Tại trạm y tế xã Nghĩa Hồng, đồng chí Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác đến thăm hỏi ông Trần Văn Ngọ, người may mắn thoát chết trong vụ lũ cuốn nhưng có vợ, con gái, 2 cháu ngoại và bà thông gia hiện đang mất tích. Tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh vào thăm gia đình anh Vũ Bá Thanh, chồng của chị Nga, bố của hai cháu nhỏ bị nạn.

Thăm hỏi nạn nhân Trần Văn Ngọ

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên thân nhân những người bị nạn.


Tại các gia đình nạn nhân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành cùng đại diện huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp đã động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau mất mát đồng thời thông báo tình hình cứu hộ, cứu nạn trên khe Ang. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh, hiện nay, tỉnh và quân khu đang nỗ lực hết mình, đẩy nhanh công tác tìm kiếm người bị nạn. Bước đầu, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân bị mất tích 4,5 triệu đồng, Ban an toàn giao thông tĩnh hỗ trợ mỗi nạn nhân 3 triệu đồng.

Nguyên Khoa

Tin mới