Giao 4000 hồ sơ kỷ vật của cán bộ đi B

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức Lễ “Giao nhận hồ sơ, kỷ vật cán bộ đi B” cho 12 tỉnh, thành phố.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ quốc gia III đã ký biên bản giao nhận 3.872 hồ sơ, kỷ vật cán bộ đi B cho 12 tỉnh, thành phố. Trong đó, Tiền Giang 1.019 hồ sơ; TP Hồ Chí Minh 974 hồ sơ; Khánh Hòa 411 hồ sơ; Bình Thuận 362 hồ sơ; Cần Thơ 323 hồ sơ; Hậu Giang 236 hồ sơ; Đồng Nai 235 hồ sơ; Kon Tum 222 hồ sơ; Ninh Thuận 150 hồ sơ; Cà Mau 125 hồ sơ; Bình Phước 22 hồ sơ; Gia Lai 15 hồ sơ.
Bà Vũ Thị Minh Hương, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước   trao hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B cho đại diện các tỉnh, thành phố. (Ảnh: PC)
Bà Vũ Thị Minh Hương, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trao hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B cho đại diện các tỉnh, thành phố. (Ảnh: PC)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Lưu trữ quốc gia III cho biết: Toàn bộ bản sao, chứng thực lưu trữ khối hồ sơ, kỷ vật cán bộ đi B này được Trung tâm Lưu trữ quốc gia III bàn giao cho đại diện các tỉnh, thành phố trên cả nước để bàn giao cho các thân nhân, gia đình cán bộ đi B.

Đây là việc làm thiết thực của Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, góp phần cung cấp thông tin để cá nhân và thân nhân gia đình cán bộ đi B có cơ sở được giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, đây là việc làm phát huy giá trị tài liệu lưu trữ và giáo dục truyền thống đấu tranh của nhân dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.
Từ năm 2009 đến nay, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III đã sao, chứng thực và tổ chức giao nhận 38.516 hồ sơ, kỷ vật cán bộ đi B cho 46 tỉnh, thành phố. Việc làm này đã giúp cho nhiều cán bộ đi B cũng như thân nhân của họ được hưởng quyền lợi chính đáng của mình. Còn những kỷ vật kháng chiến sẽ là báu vật thiêng liêng trong lòng mỗi cán bộ đi B cũng như thân nhân của gia đình họ.
Tại buổi lễ, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III thông báo tới thân nhân và cán bộ đi B có thể đến phòng đọc của Trung tâm tại địa chỉ: 34 Phan Kế Bính, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội để tra tìm hồ sơ, kỷ vật; hoặc liên hệ qua số điện thoại (04) 38326291; Fax: (04) 37626620 để được giải đáp./.
Theo ĐCSVN

Tin mới