Xử lý cắt thùng xe quá tải ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Trưa ngày 21/8, đoàn thanh tra giao thông vận tải tỉnh Nghệ An khi đi kiểm tra đột xuất trên tuyến quốc lộ 1A thuộc xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) phát hiện xe tải BKS 37C-10927 loại xe HOWO  do lái xe Trần Đức Tài (25 tuổi, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) có dấu hiệu kích thước không bình thường. 
Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải.
Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải.
TIN LIÊN QUAN
Đoàn đã kết hợp với CSGT Quỳnh Lưu yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra và nhận thấy chủ xe đã tự y thay đổi kích thước thùng xe để tăng tải trọng (cơi nới chiều cao lên 1,2m so với thiết kế của xe, với kiểu này có thể tăng 300% tải trọng). Lái xe cho biết xe thuộc Công ty TNHH Văn Trương (Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu) . 
Đoàn đã lập biên bản xử lý, yêu cầu giám đốc Công ty TNHH Văn Trường cam kết phải cắt thùng xe đúng theo tiêu chuẩn ban đầu và phải báo ngay cho đoàn để kiểm tra lại
Ông Phan Huy Chương- Phó chánh thanh tra Sở Nghệ An cho biết, Công ty TNHH Văn Trường có hàng trăm phương tiện, trong đó có 20 xe loại HOWO cần được xử lý. Còn trên địa bàn tỉnh hiện có 29 doanh nghiệp vận tải với 163 phương tiện tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; 64 phương tiện đã tự giác cắt bỏ phần cơi nới; 99 phương tiện cam kết đến ngày 31/8/2014 sẽ cắt bỏ phần cơi nới.
Đào Bình
Cầu Giát, Quỳnh Lưu

Tin mới