Bò giống giúp người nghèo biên giới

(Baonghean.vn) - Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” do Bộ Tư lệnh BĐBP, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Nhà nước, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức tại 11 tỉnh biên giới phía Bắc, trong đó có Nghệ An.
Ngày 4/9, BĐBP Nghệ An đã cơ bản hoàn tất việc mua và hòa mạng sử dụng 1300 sim điện thoại Viettel cho các quân nhân để tạo nguồn kinh phí ủng hộ chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”.
BĐBP Nghệ An tặng bò cho các hộ nghèo
BĐBP Nghệ An tặng bò cho các hộ nghèo
Theo kế hoạch, cứ 15 sim được mua và sử dụng trong 3 năm (8/2014 - 10/ 2017), sẽ góp phần để Tập đoàn Viễn thông Quân đội đầu tư kinh phí mua 1 con bò trị giá 10 triệu đến 15 triệu đồng tặng đồng bào nghèo. Việc BĐBP Nghệ An nhanh chóng đưa vào sử dụng sim điện thoại Viettel góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước về xóa đói, giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới của tỉnh, tạo cơ sở để phát triển kinh tế hộ gia đình, gắn với phát triển kinh tế, kết hợp với thực hiện tốt nhiệm vụ củng cố Quốc phòng - An ninh ở khu vực biên giới. 
Ngoài ra, BĐBP Nghệ An còn vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ kinh phí mua bò tặng các hộ nghèo. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, hội viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách xóa đói, giảm nghèo của Đảng, Nhà nước; nâng cao ý thức trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với người nghèo khu vực biên giới của tỉnh.
Tin, ảnh: Phương Linh

Tin mới