Nghĩa Đàn: ĐH ĐB Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Sáng 27/10, huyện Nghĩa Đàn tổ chức Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đồng chí Nguyễn Hải Thanh - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em tỉnh Nghệ An tham dự.

Đồng chí Võ Tiến Sỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Võ Tiến Sỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

Hiện nay, toàn huyện Nghĩa Đàn có 1304 người khuyết tật, trong đó, có 260 người khuyết tật đặc biệt nặng không tự phục vụ được đang hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng; hơn 887 là thương binh, bệnh binh. Hàng năm, từ ngân sách nhà nước chi trả trợ cấp cho số đối tượng này khoảng 38 tỷ đồng. Có 2621 trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo, 507 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 136 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Có 332 trẻ bị khuyết tật, tàn tật. Những năm qua, công tác chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật, trẻ em mồ côi trên địa bàn đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm và sự chia sẻ của cộng đồng, để họ hòa nhập cộng đồng, khắc phục khó khăn, vươn lên và từng bước tự lập, tự chủ trong cuộc sống. Từ năm 2010 – 2014, Quỹ Bảo trợ trẻ em và Quỹ trẻ em khuyết tật đã tuyên truyền, vận động thu được hơn 3 tỷ đồng. Ngoài ra, kêu gọi các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm được hơn 1,5 tỷ đồng, phẫu thuật cho 81 trẻ em bị khuyết tật với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Các hoạt động khác như khám phân loại, hỗ trợ phẫu thuật, cấp xe lăn, tổ chức thăm hỏi vào các dịp lễ tết... được đẩy mạnh.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ thực hiện tốt các chương trình truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức xã hội và Luật người khuyết tật và trẻ mồ côi, kêu gọi và tôn vinh những tập thểm cá nhân có nhiều đóng góp, tư vấn vay vỗn tín dụng ưu đãi phát triển cho hội viên nghèo, phẫu thuật, phục hồi chức năng cho các đối tượng, cấp học bổng, các phần quà thiết thực...

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện, nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 19 đồng chí. Dịp này, Hội cũng đã trao tặng những phần quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.

Thái Trường

Tin mới