Quế Phong: Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV - AIDS

(Baonghean.vn) - Sáng 9/12. Tại xã Châu Thôn, UBND huyện Quế Phong tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014.
Toàn cảnh buổi mít tinh
Toàn cảnh buổi mít tinh
Quế Phong là huyện vùng cao biên giới, có tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS cao thứ 2 trong toàn tỉnh, (chỉ xếp sau Thành phố Vinh) với 1.158 người nhiễm HIV, trong đó 302 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 342 người tử vong do AIDS. Trong thời gian qua, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn huyện Quế Phong luôn được các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể quan tâm, chú trọng và thu được những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng động dân cư từng bước được kiềm chế. Tuy nhiên, số người nhiễm mới HIV được phát hiện hàng năm vần còn nhiều. Trong khi đó kiến thức chung về HIV/AIDS và việc thực hiện hành vi an toàn phong chống lây nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư vẫn còn nhiều hạn chế…
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương thị Tuyết Mai  -Phó chủ tịch UBND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội và quần chúng nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển địa phương.
Sau lễ mít tinh, các cơ quan, đơn vị tổ chức thành 2 đoàn diễu hành trên các trục đường chính từ xã Châu Thôn đến xã Nậm Nhoóng và từ xã Châu Thôn đến xã Cắm Muộn.
Ngọc Tăng

Tin mới