Tình trạng vi phạm giao thông trong học sinh, sinh viên tăng cao

(Baonghean.vn)- Tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri phản ánh tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm giao thông khá phổ biến nhưng cơ quan chức năng chưa có biện pháp hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Trong số những ý kiến cử tri phản ánh qua đường dây nóng của kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI, vấn đề học sinh, sinh viên vi phạm giao thông, nhất là tình trạng đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, hàng 3 diễn ra khá phổ biến.

Nhiều học sinh, sinh viên đi xe đạp điện giàn hàng ngang, hàng 3.
Nhiều học sinh, sinh viên đi xe đạp điện giàn hàng ngang, hàng 3.

Đại biểu Nguyễn Xuân Sinh, Chủ tịch UBND thành phố Vinh, Trưởng ban ATGT thành phố khẳng định, những ý kiến của cử tri là hoàn toàn chính xác. Việc này đã diễn ra từ nhiều năm nay. Các cơ quan chức năng của thành phố đã có các biện pháp tuyên truyền, xử lí. Bên cạnh việc xử phạt theo luật các hành vi vi phạm, thành phố đã ráo riết tuyên truyền đến tận trường học, đến tận khối xóm qua hệ thống loa truyền thanh. Phát nhiều băng đĩa phổ biến pháp luật... Dù tình hình đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng thực trạng học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về an toàn giao thông vẫn còn cao.

Học sinh đi xe đạp điện chở 3 trên đường Phong Định Cảng
Học sinh đi xe đạp điện chở 3 trên đường Phong Định Cảng

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục xử lí mạnh tay đối với những trường hợp vi phạm và tăng cường tuyên truyền cho các em học sinh hiểu và tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. "Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân không nên để con em chưa đủ tuổi đi xe máy, xe đạp điện. Những em đã đủ tuổi đi, gia đình phải kiểm soát được các em có đội mũ bảo hiểm hay không, đi trên đường có giàn hàng ngang, hàng 3 hay không...", đại biểu Nguyễn Xuân Sinh khẳng định. 

Rất nhiều em không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Rất nhiều em không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông


Video clip Trưởng Ban ATGT TP Vinh nói về tình trạng học sinh vi phạm ATGT:

Khoa - Quý

Tin mới