Dâng hương nhân giỗ tổ Hùng Vương tại đền thờ Làng Vạc

(Baonghean.vn) - Sáng 27/4/2015 (tức mùng 9-3 năm Ất Mùi), Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các ban, ngành, đoàn thể thị xã Thái Hòa và đông đảo nhân dân tổ chức lễ dâng hương bái vọng ngày Giỗ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân và Tổ mẫu Âu cơ, tại Đền thờ Làng Vạc thuộc xã Nghĩa Hòa, thị xã Thái Hòa.
TIN LIÊN QUAN
Lễ dâng hương tại đền thờ Làng Vạc
Lễ dâng hương tại đền thờ Làng Vạc
Di chỉ khảo cổ Làng Vạc được các nhà khảo cổ học phát hiện vào đầu những năm 70 của thế kỷ XX, qua nhiều lần khai quật, đã phát hiện được những hiện vật, những di tích, di chỉ về con người và nền văn hóa Đông Sơn. Hiện tại nơi đây còn lưu giữ nhiều hiện vật bằng gốm, bằng đồng, kể cả trống đồng của các cư dân nông nghiệp thời các Vua Hùng dựng nước.
Năm 2010 thị xã Thái Hòa tổ chức lễ đặt tượng Vua Hùng; tượng đồng Vua Hùng được đúc tại làng nghề ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Sau khi làm lễ yết cáo tại Đền hùng (Phú Thọ), tượng đồng Vua Hùng được rước về Đền thờ Làng Vạc.
Việc tổ chức lễ dâng hương tại đền thờ Làng Vạc thể hiện nghĩa cử cao đẹp “uống nước nhớ nguồn” tưởng nhớ công đức của các bậc tiền nhân, đồng thời nhằm nâng cao vị thế tầm vóc của một của một địa danh tâm linh, một di chỉ khảo cổ học cấp Quốc gia. Đây là hoạt động hướng về Đền hùng trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10 tháng 3 năm nay.
Hoàng Thủy
Ban tuyên giáo Thị ủy Thái Hòa

Tin mới