Yên Thành mở lớp tập bơi cho trẻ em

(Baonghean.vn)- Nhằm trang bị kiến thức cơ bản về kỹ năng bơi lội cũng như ứng phó với các tình huống nguy cấp trên sông nước và giảm thiểu tình trạng trẻ em đuối nước, huyện Yên Thành mở lớp tập bơi cho các em học sinh dịp hè.

Lớp học bơi đầu tiên khai mạc vào sáng 22/6 với sự tham gia của 30 trẻ em thuộc 5 xã trên địa bàn huyện. Hiện nay, Yên Thành có trên 79.600 trẻ em, chiếm 27 % dân số huyện. Theo số liệu của phòng LĐTB & XH huyện, từ năm 2011 đến tháng 6/2015, huyện Yên Thành đã có 158 em bị tai nạn thương tích, trong đó tử vong do đuối nước chiếm tới 26/36 em bị tử vong. Riêng 6 tháng đầu năm nay, toàn huyện đã có 9 em nhỏ bị tử vong do đuối nước. 

Các em học sinh tham gia lớp học bơi tại huyện Yên Thành.
Các em học sinh tham gia lớp học bơi tại huyện Yên Thành.

Trong thời gian 7 ngày (22/6-28/6), các em học sinh từ 12 - 15 tuổi được học những kỹ thuật cơ bản về bơi lội, được thực hành tại bể bơi thuộc Khối 2, Thị trấn Yên Thành. Để khuyến khích các em học bơi, huyện Yên Thành có chính sách hỗ trợ 50 ngàn đồng/em; đại diện Sở LĐ & TBXH tỉnh và huyện Yên Thành cũng đã trao 30 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Hồng Nhung-  Thái Hồng (Đài Yên Thành)

Tin mới