Bộ CHQS tỉnh hành quân về nguồn tại xã Đại Thành

(Baonghean.vn)- Ngày 13/8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức đoàn công tác do Đại tá Lương Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Đại Thành, huyện Yên Thành nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Nghệ An (21/8)

Đại Thành là địa phương giàu truyền thống cách mạng và hiếu học của huyện Yên Thành. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Đại Thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện sức người, sức của cho các chiến trường, được Đảng - Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Và xã cũng là nơi từng đặt Sở chỉ huy và cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An trong chiến tranh.

Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh nghèo xã Đại Thành
Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh nghèo xã Đại Thành

Trong thời kỳ đổi mới hôm nay, xã Đại Thành đã luôn nhanh nhạy trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng hệ thống chính trị vũng mạnh, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao.

Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An luôn ghi nhớ sự đùm bọc, chở che của nhân dân xã Đại Thành trong những năm tháng cơ quan quân sự tỉnh đóng quân tại đây. Những đóng góp về sức người, sức của và tình cảm quân dân sâu đậm của quân và dân xã Đại Thành đã góp phần xây đắp nên truyền thống 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của LLVT tỉnh Nghệ An.

Trao tặng bò giống cho hộ nghèo trong xã Đại Thành.
Trao tặng bò giống cho hộ nghèo trong xã Đại Thành.

Tri ân tình cảm và công lao của cán bộ và nhân dân xã Đại Thành, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho một số gia đình chính sách; tặng 5 con  bò giống sinh sản cho 5 hộ nghèo và tặng 11 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Đây là những phần quà được trích từ Quỹ “Tiết kiệm bản thân, để phần người khó” của đơn vị. Đây là hoạt động tri ân, về nguồn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh.

                      Phong Quang - Chiến Thắng 

Tin mới