Tổ chức "Trái tim Việt" khám, cấp thuốc cho người nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 22/8, tại Trạm y tế xã miền núi Quang Thành, tổ chức từ thiện “Trái tim Việt” thành phố Hồ Chí Minh, cùng với sự kết nối của Ngân hàng thương mại EXIMBANK đã về khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo ở 3 xã miền núi khó khăn của huyện Yên Thành.

Theo đó, trong thời gian 1 ngày, gần 1.000 người dân ở mọi lứa tuổi thuộc các xã miền núi khó khăn của huyện Yên Thành là Tây Thành, Quang Thành và Kim Thành được các y, bác sỹ đến từ các bệnh viện : Bình dân, Việt Pháp, Nhi đồng, Từ Dũ... của TP Hồ Chí Minh thăm khám, chẩn đoán bệnh bằng  máy móc hiện đại. Đồng thời kê đơn, cấp phát thuốc và tư vấn miễn phí phương pháp chăm sóc sức khỏe cho người dân.

 Có khoảng 1000 người dân đến tham gia khám đợt này.
Có khoảng 1000 người dân đến tham gia khám đợt này.

Dịp này, hơn 500 hộ nghèo thuộc 3 xã nói trên cũng được tổ chức “ Trái tim Việt” cấp phát quà, gồm: màn chống muỗi và các nhu yếu phẩm thiết yếu như đường, nước mắm, mỳ chính, mỳ tôm, dầu ăn… trị giá mỗi suất quà trên 200 ngàn đồng. 

 Các y, bác sỹ tận tình thăm khám cho bệnh nhân
Các y, bác sỹ tận tình thăm khám cho bệnh nhân.

Ngoài ra, 5 em học sinh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập cũng được trao tặng mỗi em 1 chiếc xe đạp và 30 suất quà cho học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn. Tổng trị giá của đợt khám, cấp phát quà từ thiện này là trên 300 triệu đồng, góp phần chia sẻ động viên các hộ nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Anh Tuấn - Phan Hiền

(Đài Yên Thành)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới