Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Trung thu cho trẻ em Làng trẻ SOS Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 25/9, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã  tặng  quà cho gần 200 trẻ em đang được nuôi dưỡng và học tập tại làng trẻ em SOS (thành phố Vinh). 

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bằng Toàn - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội và đại diện một số cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Làng trẻ SOS Vinh được thành lập ngày 19/5/1990, chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 1/1992. Hiện tại, đơn vị đang trực tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng 279 cháu và trợ cấp cho 290 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm tạo điều kiện cho các cháu tiếp tục được học tập bình thường, ngăn ngừa tình trạng trẻ em bị bỏ rơi. 

Đồng chí Hồ Đức Phớc trò chuyện cùng các cháu làng trẻ SOS
Đồng chí Hồ Đức Phớc trò chuyện cùng các cháu làng trẻ SOS.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao 10 triệu đồng cho Ban lãnh đạo làng trẻ để tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu. Trao quà cho các cháu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hỏi thăm quá trình học tập và rèn luyện của các cháu tại  mái nhà chung làng trẻ SOS.

Đồng chí Hồ Đức Phớc trao quà cho trẻ em làng trẻ SOS
Đồng chí Hồ Đức Phớc trao quà cho trẻ em làng trẻ SOS.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng các cháu phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải học tập thật giỏi để không phụ tình yêu thương, chăm sóc của các mẹ, các cô, của Ban lãnh đạo làng trẻ SOS Vinh, sau này trở thành những công dân tốt, có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao trách nhiệm, tình yêu thương của lãnh đạo, các cô, các mẹ của làng trẻ SOS đang trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng và giảng dạy gần 200 trẻ mồ côi; không nơi nương tựa nơi đây. Đồng chí tin tưởng rằng với sự chăm sóc, giáo dục tận tình của làng trẻ, các cháu sẽ được phát triển toàn diện và trưởng thành. 

Đồng chí Hồ Đức Phớc chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo và trẻ em làng trẻ SOS
Đồng chí Hồ Đức Phớc chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo và trẻ em làng trẻ SOS.
.

Dịp này, trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc cũng đã trao 100 suất quà ủng hộ làng trẻ SOS  Vinh và ủng hộ 60 suất quà cho Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh. 

a
Đại diện trường cao đẳng Việt - Hàn trao quà cho các em làng trẻ SÔS
Ông Nguyễn Duy Nam - Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trao quà cho các em làng trẻ SOS.

 Mỹ Hà - Phương Thảo  

Tin mới